Quảng cáo trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến vì nó mang lại hiệu quả cao giúp tối ưu hoá chi phí. Facebook Ads Manager đang mang lại cho các doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời trong việc thúc đẩy doanh thu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
1. Facebook Ads Manager là gì?
Facebook Ads Manager (hay Trình quản lý quảng cáo) là một công cụ của Facebook nhằm giúp người dùng tạo, quản lý, theo dõi và phân tích các báo cáo của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram một cách hiệu quả nhất. Chỉ bằng những click chuột đơn giản bạn đã có thể nắm rõ được chi tiết chiến dịch quảng cáo đang chạy để từ đó đưa ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp. Nhờ có Facebook Ads Manager, hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp tăng đáng kể so với trước đây, cách thức thực hiện đơn giản hơn nhưng hiệu quả thì không giảm.
==> Xem thêm: Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook ADS Chất lượng
2. Điểm nổi bật của Facebook Ads Manager
Facebook Ads Manager đã tạo nên sự khác biệt với những tính năng nổi bật của nó:
- Facebook Ads Manager cho phép bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Instagram một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Bên cạnh đó, nó cho phép bạn quản lý các chiến dịch quảng cáo đã chạy và đang chạy bằng các chỉ số chỉ bằng các click chuột đơn giản. Bạn không cần phải đau đầu làm sao để có thể quản lý các chiến dịch của mình nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
- Facebook Ads Manager còn giúp bạn phân tích các báo cáo tuần, báo cáo tháng nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra các biện pháp điều chỉnh chiến dịch phù hợp và tạo các chiến dịch mới đạt hiệu quả cao.
- Facebook Ads Manager nhắm đến nhiều khách hàng khác nhau, tiếp cận được nhiều đối tượng từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tạo ra tệp khách hàng tùy chỉnh.
- Sử dụng Facebook Ads Manager sẽ có nhiều lợi thế như được Facebook ưu tiên hơn tài khoản cá nhân và được cập nhật nhanh nhất những tính năng mới của Facebook.
- Một trong những điểm nổi bật bạn cần biết đến về công cụ này đó là có thể tạo thêm được nhiều tài khoản con và có thể hợp tác với nhiều người để chia sẻ tệp khách hàng chỉ cần bạn cấp quyền truy cập.
- Cho phép các doanh nghiệp thực hiện xem báo cáo và chỉnh sửa báo cáo trực tiếp trên Facebook Ads Manager.
- Ngoài ra, Facebook Ads Manager giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch, tối ưu chi phí và đặc biệt còn giúp các doanh nghiệp thử nghiệm A / B để test các chiến dịch quảng cáo.
3. Cách tạo một tài khoản Facebook Ads Manager?
Facebook cho phép người dùng tạo tài khoản Facebook Ads Manager ở cả IOS và Android, sử dụng ở bất cứ nơi nào. Để tạo một tài khoản Facebook Ads Manager, trước tiên bạn cần có cho mình một tài khoản Facebook cá nhân. Nếu đã có, bạn hay tiếp tục thực hiện những bước sau đây nhé:
Bước 1: Tiến hành tạo một “Page” ở nick Facebook của bạn.
Bạn vào Facebook và bấm vào “Menu” ở góc trên cùng màn hình bên phải. Sau đó chọn “ Trang” và tiến hành tạo Trang mới.
Bước 2: Bạn truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” trên Facebook theo đường link sau: https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager/get-started
Bước 3: Bạn tiến hành thiết lập một tài khoản quảng cáo và điền các thông tin cần thiết (Nếu bạn thực hiện truy cập ở điện thoại bạn cần tải app “Meta Ads Manager” để có thể thực hiện). Ở bước này bạn cần chọn doanh nghiệp bạn cần chạy quảng cáo, sau đó chọn mục tiêu, múi giờ và đơn vị tiền tệ và ấn tiếp tục.
Bước 4: Chọn “Tên trang” và “Hạng mục” bạn muốn chạy quảng cáo.
Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên bạn có thể thực hiện tạo một quảng cáo và tiến hành quản lý nó.
4. Công cụ hỗ trợ giúp tối ưu Ads manager facebook
Để có thể khai thác hết các tiện ích mà Facebook Ads Manager mang lại, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ sau đây:
- Audience Insights: đây là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng và đối tượng khách hàng thông qua phân tích sở thích, đặc điểm, nhu cầu, mục tiêu người dùng hướng tới. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý khách hàng và xu thế mà khách hàng đang hướng tới.
- Facebook Library: giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và đánh giá các quảng cáo thông qua các chỉ số như lượt like, lượt follow,…Đặc biệt, Facebook Library còn cho phép người dùng phân tích và nghiên cứu các dữ liệu của đối thủ cạnh tranh, nắm bắt được xu hướng quảng cáo đang viral.
- Facebook Pixel: giúp theo dõi hành vi khách hàng như (lượt truy cập, sản phẩm thêm vào giỏ hàng,..) và đo lường hiệu quả quảng cáo để từ đó tối ưu trải nghiệm khách hàng. Facebook Pixel giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
5. Sử dụng Facebook Ads Manager đúng và hiệu quả
Sử dụng Trình quản lý quảng cáo đúng và mang lại hiệu quả tốt không phải ai cũng biết:
- Muốn Facebook Ads Manager phát huy hết các tính năng của nó bạn cần xác định được mục tiêu chiến dịch và loại hình quảng cáo phù hợp.
- Cần nắm rõ cách thức hoạt động và nguyên lý vận hành để có thể sử dụng đúng chức năng, đúng mục đích.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ một cách hợp lý: Không lạm dụng các công cụ hỗ trợ mà cần sử dụng hợp lí. Vì Facebook Ads Manager cũng đã cung cấp cho bạn rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn quá lạm dụng các công cụ khác sẽ gây ra hiệu quả ngược.
- Khi thực hiện tạo quảng cáo cần tìm kiếm các nội dung hấp dẫn và mang tính thuyết phục cao. Cập nhật các xu hướng mới để có thể thu hút được nhiều lượt tương tác.
- Thường xuyên theo dõi hiệu quả chiến dịch để nắm bắt được các chỉ số để từ đó đề ra các chính sách phù hợp.
- Điều chỉnh ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch để tối ưu hoá chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
- Không tạo các quảng cáo có nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và các Chính sách bảo mật dữ liệu và vi phạm quyền riêng tư của Facebook.
Trong bài viết này, Lolo Media đã hướng dẫn bạn cách sử dụng Facebook Ads Manager – Trình quản lý quảng cáo Facebook. Hy vọng những chia sẻ của chúng mình sẽ mang lại cho bạn thông tin hữu ích để áp dụng thực tế giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads Manager trên Facebook một cách hiệu quả. Mọi thắc mắc về các giải pháp Digital Marketing bạn vui lòng liên hệ ngay qua Zalo hoặc hotline: 079.4345678 để nhận tư vấn nhanh chóng.