BM là gì? BM50 BM350 BM30 BM80 BM2500 Invoice Agency Facebook

BM hay còn gọi là Facebook Business một công cụ quản lý mọi vấn đề về quảng cáo Facebook. Nếu bạn đã thất bại khi quảng cáo bằng tài khoản cá nhân thì hãy thử ngay với Facebook Business. Đây là cách đơn giản trong việc tiếp cận khách hàng và tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

1. BM là gì trên Facebook?

Tài khoản BM viết tắt của Business Manager
Tài khoản BM viết tắt của Business Manager

BM là từ viết tắt của Business Manager hiểu đơn giản là trình quản lý doanh nghiệp. Đây là công cụ giúp quản lý mọi thứ liên quan đến Facebook Ads. Có thể hiểu BM là 1 ngôi nhà chứa đựng mọi thứ như tài khoản quảng cáo, Fanpage, Pixel, thẻ thanh toán….

2. Xác minh BM

Người quản lý doanh nghiệp được Facebook xác nhận có tick xanh, tiếng Việt gọi là BM xác minh doanh nghiệp. Đây là BM có chức năng, cách sử dụng giống mọi loại BM Facebook khác. Việc xác minh cần có giấy tờ kinh doanh, email, số điện thoại, website….

BM đã xác minh doanh nghiệp có tick xanh nên được duyệt nhanh hơn. Vì thế doanh nghiệp nhận tiền nhanh và không có ngưỡng lặp lại. Ưu điểm là yêu cầu tài khoản về nhanh, tránh bão và có thể chia sẻ pixel.

Tài khoản BM xác minh doanh nghiệp
Tài khoản BM xác minh doanh nghiệp

3. Giới thiệu về BM50 BM350 BM30 BM80 BM2500 Invoice

BM Facebook có khả năng tạo nhiều tài khoản quảng cáo để quản lý Fanpage, kết nối đối tác…. Do đó BM được chia thành nhiều loại dựa theo giới hạn số lượng tài khoản quảng cáo và ngân sách. BM50, BM350, BM30, BM800, BM2500…. đều là tên tài khoản BM. Trong đó những con số phía sau chính là số tài khoản quảng cáo được tạo.

BM50

BM50 là Business Manager – trình quản lý doanh nghiệp. Trong đó chỉ cho phép tạo duy nhất 1 tài khoản quảng cáo. Ngân sách chi tiêu cho tài khoản quảng cáo này giới hạn 50$ 1 ngày.

BM350

BM350 cũng là trình quản lý doanh nghiệp nhưng có thể tạo đến 5 tài khoản quảng cáo. Giới hạn ngân sách của BM350 cho 1 tài khoản quảng cáo là 350$ 1 ngày.

BM30

BM30 là tài khoản BM Facebook tương tự 2 loại trên. Tuy nhiên nó được cho phép tạo 30 tài khoản quảng cáo. Mỗi tài khoản không bị giới hạn ngân sách nên còn gọi là BM nolimit.

BM80

BM80 cũng tương tự như BM30 đều là BM no limit. Nghĩa là trình quản lý doanh nghiệp cho phép tạo tài khoản mà không giới hạn chi phí quảng cáo. Đối với loại BM80 thì được tạo 80 tài khoản không giới hạn ngân sách.

BM2500

BM2500 cũng tương tự như BM80, BM30 đều thuộc BM nolimit được tạo 2500 tài khoản quảng cáo không giới hạn chi tiêu. Vì thế con số chi cho quảng cáo có thể lên tới 1 tỷ đồng/ngày. Thông thường BM2500 sẽ do Agency Facebook tác động đến Facebook để xin nâng cấp lên.

BM Invoice

BM Invoice tài khoản cao cấp nhất được Facebook cấp cho 1 doanh nghiệp. Hiểu đơn giản là tài khoản Ads trả sau được Facebook cấp hạn mức tín dụng trong trình quản lý thanh toán. Doanh nghiệp được chạy Ads trước rồi thanh toán vào cuối tháng. Lưu ý chỉ áp dụng cho doanh nghiệp uy tín, mức chi tiêu lớn hoặc đối tác của Facebook.

BM NOLIMIT

Business Manager No Limit (BM No Limit) là một Business Manager trong đó bạn có khả năng tạo tài khoản quảng cáo mà không gặp bất kỳ hạn chế nào về chi tiêu.

Bạn có thể đặt ngân sách chi tiêu lên đến hàng tỉ đồng mỗi ngày mà không phải lo lắng.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại BM No Limit khác nhau như BM1, BM5, BM80, BM2500…

Các loại BM80BM2500 thích hợp để chạy các chiến dịch như invoice, tăng tương tác trong livestream bán hàng, hoặc thực hiện chiết khấu thuê cho các cửa hàng.

BM2500 thường được các đại lý Facebook tương tác với Facebook để đạt được mức chi tiêu lớn sau khi đã chi trả một số tiền đáng kể trong khoảng một năm.

BM Verified, BM XMDN

Là Business Manager đã được xác thực bằng dấu tích xanh từ Facebook, loại Business Manager này còn được biết đến trong tiếng Việt là BM Xác Minh Doanh Nghiệp (BM XMDN).

Chức năng và công dụng của BM XMDN giống với tất cả các loại BM đã được đề cập trước đó, tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng là BM XMDN có dấu tích xanh.

Việc BM đã có dấu tích xanh đồng nghĩa với việc nó có nhiều ưu điểm hơn so với BM không có dấu tích xanh từ Facebook. Cụ thể:

  • Campagne được phê duyệt nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình chạy quảng cáo và thuận lợi trong việc thu chi phí.
  • Không bị hạn chế về mức chi tiêu, có thể nâng cao mức ngưỡng chi tiêu mà không gặp rắc rối.
  • Khả năng chống lại việc khóa tài khoản nhanh hơn, tăng cường khả năng chống bão tố hiệu quả.
  • Khả năng chia sẻ pixel, giúp bạn dễ dàng vượt quá các giới hạn và mở rộng khả năng chiến dịch quảng cáo.

4. Cấu tạo của tài khoản BM

Tài khoản BM sẽ gồm 3 thành phần sau đây:

  • Fanpage: 1 trang trở lên.
  • Tài khoản Ads: 1 tài khoản trở lên.
  • Thành viên: 1 người trở lên.

BM sẽ được chạy quảng cáo khi đã đủ 3 thành phần này. Đồng thời người tạo BM cũng được Facebook mặc định là quản trị viên. Quyền của quản trị viên là thoải mái thêm tài khoản cho thành viên và phân quyền. Cụ thể phân chia quyền quản lý các Fanpage và tài khoản quảng cáo.

5. Vì sao dùng BM để chạy quảng cáo?

Tài khoản BM chạy quảng cáo hiệu quả
Tài khoản BM chạy quảng cáo hiệu quả hơn tài khoản cá nhân

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần sử dụng tài khoản cá nhân chạy quảng cáo Facebook là ổn. Thực tế tài khoản BM mang đến nhiều lợi ích to lớn hơn:

  • Nếu bạn sử dụng Agency để chạy chiến dịch quảng cáo thì có thể chia sẻ tài khoản BM để được hỗ trợ.
  • Tài khoản BM có nhiều tính năng đảm bảo hiệu quả quảng cáo hơn tài khoản cá nhân.
  • Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo tích hợp trên 1 tài khoản BM.
  • Khả năng bị khóa tài khoản quảng cáo thấp. Hơn nữa tài khoản BM tăng độ uy tín cho doanh nghiệp hơn là chạy Ads bằng tài khoản cá nhân.
  • Tài khoản BM dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp khác. Đồng thời luôn được Facebook hỗ trợ nhanh.
  • Tạo chiến dịch bán hàng mạnh mẽ và tập trung cao không sợ Newfeed làm loãng thông tin.
  • Truy cập nhiều Fanpage trên cùng 1 giao diện, dễ dàng quản lý hơn.
  • BM giúp quản lý và phân quyền cho các thành viên tham gia chiến dịch quảng cáo.

6. Sử dụng tài khoản BM Facebook thế nào?

Đầu tiên đăng ký tài khoản BM sau đó bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Thao tác đơn giản, dễ dàng thực hiện trong thời gian ngắn.

Đăng ký tài khoản BM

Đăng ký tài khoản BM dễ dàng
Đăng ký tài khoản BM dễ dàng

Đầu tiên truy cập đường dẫn tạo BM: https://business.facebook.com/. Sau đó đăng nhập tài khoản cá nhân sẽ làm quản trị viên tài khoản BM. Kế tiếp bấm chọn Tạo tài khoản rồi điền thông tin theo yêu cầu:

  • Tên doanh nghiệp và tài khoản của bạn: Điền tên doanh nghiệp hoặc cá nhân đều được.
  • Email doanh nghiệp của bạn: Email còn đang sử dụng để nhận thông báo.

Điền xong bấm Gửi và chờ nhận email xác minh đăng ký. Sau đó vào email bấm xác nhận kích hoạt tài khoản BM.

Thêm Fanpage tài khoản cá nhân vào BM

Thêm Fanpage tài khoản cá nhân vào BM
Thêm Fanpage tài khoản cá nhân vào BM

Trường hợp có sẵn tài khoản Fanpage thì thêm vào BM bằng cách vào mục Trang chọn Thêm / Thêm trang. Sau đó điền link Fanpage đã có tại mục yêu cầu rồi bấm Thêm trang.

Tạo Fanpage mới từ BM

Nếu trường hợp chưa có Fanpage thì được quyền tạo mới hoàn toàn ngay trên tài khoản BM. Tương tự vào mục Trang rồi chọn Thêm / Tạo trang mới. Tại đây đến phần Chọn hạng mục thì tìm danh mục Page phù hợp lĩnh vực. Như vậy mới đảm bảo tối ưu tính năng trang Fanpage.

Khi hoàn thành Fanpage hiển thị trong mục Trang ở Cài đặt doanh nghiệp. Do đó cứ bấm mục Xem trang để thấy toàn bộ thông tin Fanpage. Giờ thì chọn ảnh bìa, ảnh đại diện Fanpage. Nếu cần điều chỉnh gì thêm cứ vào mục Chỉnh sửa thông tin.

Thêm quản trị viên cho Fanpage

Để thêm quản trị viên cho Fanpage thì chọn Quản lý trang / Cài đặt / Vai trò trên trang. Cửa sổ mới hiện ra điền Tên hoặc Email tài khoản làm quản trị viên. Tại đây có thể phân các quyền sau:

  • Quản trị viên.
  • Biên tập viên.
  • Người kiểm duyệt.
  • Nhà quảng cáo.
  • Nhà phân tích.

Tạo tài khoản chạy Ads

Cách tạo tài khoản quảng cáo BM
Cách tạo tài khoản quảng cáo BM

Mỗi tài khoản BM được tạo số lượng tài khoản quảng cáo tùy loại dựa theo mức độ uy tín doanh nghiệp. Để thêm tài khoản chạy Ads vào tài khoản BM chỉ cần:

  • Cài đặt cho doanh nghiệp / Tài khoản / Tài khoản quảng cáo.
  • Thêm / Tạo tài khoản quảng cáo mới.
  • Tại đây điền thông tin Tên tài khoản, múi giờ, loại tiền.
  • Cửa sổ Tài khoản này dành cho ai xuất hiện chọn My business / Tạo.
  • Chọn Tài khoản BM của mình, cấp quyền cao nhất Truy cập quản trị. Sau đó bấm Chỉ định để có tài khoản chạy quảng cáo.

Thêm, phân quyền cho quản trị viên

Thêm, phân quyền cho quản trị viên bằng tài khoản BM
Thêm, phân quyền cho quản trị viên bằng tài khoản BM

Tài khoản BM cho phép thêm thành viên và phân quyền để họ quản lý tài khoản.

  • Cài đặt cho doanh nghiệp / Người dùng / Người.
  • Chọn Thêm rồi điền Email thành viên muốn thêm.
    • Quyền truy cập của nhân viên cho phép họ xem các cài đặt trên BM. Đồng thời chỉ quản lý Fanpage/Tài khoản quảng cáo do bạn chỉ định.
    • Quyền truy cập quản trị của Admin là có toàn quyền quản lý tài khoản Bm.

7. Lưu ý khi sử dụng tài khoản BM

Nếu muốn sử dụng tài khoản BM hiệu quả thì cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Nếu khu vực chạy quảng cáo là nước ngoài phải chú ý múi giờ, quy đổi tiền tệ.
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng để tránh bị nghi ngờ làm tài khoản bị khóa.
  • Tại Việt Nam thường xuyên bùng tiền trên Paypal. Do đó nếu thanh toán bằng hình thức này cần phải chú ý.
  • Chỉ thêm thành viên mới và phân quyền cho người đáng tin cậy.
  • Chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần được nghiên cứu, đánh giá chi tiết về hiệu suất, chi phí và đăng bài.

Những thông tin này đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn BM là gì. Đồng thời phân biệt được các loại tài khoản BM trên Facebook hiện nay. So với tài khoản cá nhân thì chiến dịch quảng cáo bằng tài khoản Facebook Business mang nhiều ưu thế. Đặc biệt quản lý nhiều Fanpage và các tài khoản quảng cáo dễ dàng để đạt được hiệu quả mong đợi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Liên hệ Telegram
Gọi ngay LoLo Media