Nếu bạn đang học về ngành Digital Marketing hay có nhu cầu chạy quảng cáo kinh doanh trên mạng thì không nên bỏ lỡ bài viết này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao cho bạn. Những kinh nghiệm này đã được đúc kết trong khoảng thời gian dài chúng tôi tìm hiểu được từ những người kinh doanh thành công.
1. Kinh Nghiệm Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ
Dưới đây là một số chiến lược quảng cáo Facebook chi phí thấp mà bạn có thể thực hiện:
Hiểu rõ về ảnh hưởng của văn bản trên hình ảnh
Hãy tuân thủ nguyên tắc 20% văn bản khi thiết kế hình ảnh cho quảng cáo Facebook. Nếu văn bản vượt quá 20%, quảng cáo có thể bị hạn chế trong phân phối, dẫn đến tăng chi phí quảng cáo.
Tối ưu hóa quy mô đối tượng
Hãy giữ quy mô đối tượng lớn hơn 500 nghìn hoặc nhiều hơn. Nếu bạn chọn mục tiêu đối tượng quá chi tiết, quy mô đối tượng sẽ bị thu hẹp, dẫn đến tăng chi phí quảng cáo.
Tối ưu hóa nội dung và hình ảnh quảng cáo
Facebook áp dụng chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo dựa trên mức “độ phù hợp”. Nếu một người xem quảng cáo nhưng không tương tác, không nhấp vào, chi phí cho lần hiển thị tiếp theo có thể tăng lên.
Tắt nhóm quảng cáo không hiệu quả
Đừng quên thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc trong mỗi chiến dịch. Sau 2-3 ngày, bạn có thể xác định được nhóm nào có hiệu suất tốt (được nhiều tương tác, bình luận), sau đó tắt nhóm quảng cáo không phù hợp để giảm chi phí quảng cáo.
Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp
Nhiều người cho rằng quảng cáo Facebook Lead Ads (trong mục tiêu Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng) sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với các định dạng khác.
Tuy nhiên, thực tế là mỗi lượt đăng ký qua form sẽ “tiêu thụ” một khoản chi phí, có thể lên đến 50k, thậm chí cả trăm nghìn đồng (đối với các ngành công cạnh tranh như bất động sản). Điều này có thể không phù hợp với ngân sách hạn chế.
Chạy quảng cáo bài viết trên Facebook dưới dạng tiếp cận hoặc sử dụng quảng cáo video ở giai đoạn đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn chi phí quảng cáo trên Facebook.
2. Tư duy về Target- Hướng tới các đối tượng mục tiêu
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đầu tiên phải nhắc đến chính là đối tượng mục tiêu. Tệp đối tượng mục tiêu là vấn đề được nhiều người nhắm tới, đặc biệt là những người mới. Nếu như bạn tham gia nhiều hội nhóm trên Facebook, chắc hẳn sẽ thường xuyên thấy cảnh newbie đăng bài xin Target của mặt hàng đang kinh doanh.
Nhưng liệu việc này có giúp bạn trông việc cải thiện hoạt động kinh doanh? Đối với chúng tôi thì việc làm này khá khả thi, nhưng thực tế để người khác cung cấp thông tin tệp danh sách từ khóa quan trọng lại là điều không dễ dàng.
Lý do đầu tiên cần kể tới là khi cả hai hoặc nhiều người cùng chạy quảng cáo với 1 tệp đối tượng chung, thì nền tảng Facebook họ sẽ phân phối như nhau. Dẫn tới quảng cáo như một hình thức đấu thầu và đương nhiên CPM sẽ được gia tăng thêm.
Thêm nữa, Target thực chất chỉ là bề nổi (vỏ bọc) của quảng cáo, bạn cũng cần chú trọng thu hẹp dần đối tượng và dùng phép loại trừ dần bot farm. Lý do trên phần lớn nó phụ thuộc vào mặt hàng bạn đang hướng tới.
Chẳng hạn như bạn đang muốn bán ngành hàng thời trang bình dân. Mặt hàng này khá phổ biến trên thị trường, nếu bạn Target quá đi sâu thì sẽ không khả thi lắm.
3. Content Ads- Kiểm tra chọn lọc nội dung quảng cáo
Khái niệm về quảng cáo rất nhiều người hiểu rằng nó như một hình thức kinh doanh. Tôi cho rằng với cách suy nghĩ này một phần nào khiến tài khoản đi sai với kế hoạch hoạt động tại nền tảng Facebook.
Mục đích của bất cứ nền tảng mạng xã hội nào cũng vậy, luôn mong muốn giữ chân người dùng càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, bạn thử nghĩ xem sẽ thế nào khi một ngày nọ bạn vào chỉ toàn hoạt động kinh doanh trên nền tảng.
Một ví dụ đơn giản là khi bạn lên Facebook, lướt bảng tin mà thấy hàng loạt bạn bè đăng thông tin bán hàng cả ngày dài. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn cảm thấy phiền toái và gây nhàm chán.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook lâu năm, chúng tôi muốn khuyên bạn bên cạnh việc đảm bảo chất lượng, cũng như giá thành cạnh tranh. Việc xây dựng các bài quảng cáo chất lượng, có đem lại giá trị đến người dùng là cực kỳ quan trọng. Tuyệt đối không nên lạm dụng quá việc bán hàng.
Ngoài ra, bạn cần kiểm tra nội dung quảng cáo trước, xem nó có đủ hấp dẫn và sức cạnh tranh hay không. Mỗi chiến dịch quảng cáo bạn cần phải cố gắng tạo ra càng nhiều nội dung càng tốt. Hãy chạy thử nghiệm ít nhất 1 CMP nhằm đánh giá được mức độ hiệu quả của nội dung đem lại. Sau đó sàng lọc ra bài viết quảng cáo có nội dung hay để đăng tải.
4. Test A/B
Nếu như bạn đã từng vào mục ‘thiết lập quảng cáo’ chắc hẳn biết tới Test A/B. Tuy nhiên, thay vì bạn chỉ hiểu nó là một hình thức để thử nghiệm thì hãy biến nó là tư duy thì sẽ hay hơn. Với tư duy này sẽ hữu ích cho bạn trong việc nắm bắt vấn đề đang nằm ở vị trí nào. Chúng tôi ví dụ đơn giản như sau:
- Giả sử như có 5 nhóm trong đó: A- nam, B- nữ. Bạn cần thiết lập hướng quảng cáo ở chiến dịch này là content giữ nguyên và chạy thử 2 tệp A và B. Cách này sẽ giúp bạn đánh giá được ở cùng nội dung thì tệp nào sẽ tốt hơn.
- Rất nhiều người có suy nghĩ rằng A và B có nội dung khác nhau. Vì vậy bạn sẽ không thể đánh giá chung 1 hệ quy chiếu được.
Với việc làm trên sẽ giúp bạn loại trừ ngân sách, nội dung hay nhóm đối tượng,…Công thức rất đơn giản, bạn cần test nhóm yếu tố nào thì dùng yếu tố đó, những nhóm yếu tố còn lại thì hãy giữ nguyên.
5. Tăng thêm ngân sách chạy quảng cáo
Ngân sách không chỉ đơn giản là mức tiền bạn đủ chi trả cho hoạt động quảng cáo hay không. Mà nó còn là khoản chi trả có đem lại hiệu quả kinh tế không. Vấn đề này rất nhiều newbie nhầm lẫn như sau:
- Giả sử trong một chiến dịch quảng cáo hiệu quả về lợi nhuận là 100%, sau đó bạn tăng gấp đôi danh sách với mong muốn lợi nhuận đạt 200%. Việc làm này có thể xảy ra nhưng tỷ lệ thành công rất thấp. Lý do ở đây là do cơ chế đấu giá tại nền tảng Facebook. Trong đấu giá hệ thống họ đã tự động so sánh khoản chi ngân sách, nội dung, tệp đối tượng với các người kinh doanh cùng chạy quảng cáo như thế.
- Điều này cũng có thể hiểu rằng khi bạn quyết định tăng ngân sách lên gấp đôi, đồng nghĩa với việc tác động thêm vào cơ chế đấu giá của hệ thống. Kết quả trả về cho bạn là nền tảng sẽ đưa bạn đến phiên đấu giá khác và bạn là người yếu thế hơn.
6. Đảm bảo chất lượng của tài khoản
‘Chất lượng của tài khoản’ là cụm từ để chỉ tổng thể cả tài khoản quảng cáo, lẫn trang chủ cá nhân của bạn. Bạn hãy tưởng tượng, nếu như tài khoản cá nhân là nick mới lập, khi tham gia chiến dịch thù hệ thống sẽ phân phối ngẫu nhiên đi đâu?
Theo như kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook lâu năm, chúng tôi nhận thấy tệp đối tượng sẽ được lựa chọn theo sự tương tác của người dùng đối với nội dung quảng cáo. Chính vì vậy để chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao bạn cần biết tương tác Facebook cá nhân đúng cách.
Đương nhiên là việc làm này chỉ góp phần giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch. Bởi có khá nhiều Via được BM đã cầm quyền Agency nên nó sẽ không còn quan trọng nữa.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook sẽ chỉ phù hợp với những bạn nào chạy nick tài khoản cá nhân. Vậy nên bạn hết sức lưu ý ở điểm này.
Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ 5 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cải thiện được hoạt động kinh doanh cho bạn. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay hôm nay để thấy hiệu quả không ngờ đến nhé.