Chỉ số tần suất trong quảng cáo Facebook là gì? Bao nhiêu thì tốt?

Đối với những người làm digital marketing lâu năm chắc hẳn không xa lạ gì với chỉ số tần suất trong quảng cáo Facebook. Tuy nhiên với những tân binh mới vào nghề thì khái niệm này còn khá xa lạ và tần suất là bao nhiêu thì sẽ đạt hiệu quả nhất.

1. Tần suất quảng cáo facebook ads là gì?

Tần suất quảng cáo FB là số lần trung bình quảng cáo của bạn được phân phối đến các đối tượng mục tiêu. Khi chiến dịch quảng cáo tiếp cận, phân phối đến với nhiều khách hàng hơn và chi tiêu nhiều tiền hơn thì chỉ số tần suất sẽ tăng lên. Công thức tính chỉ số tần suất như sau:

Tần suất = Số lần hiển thị/Phạm vi tiếp cận

Tần suất quảng cáo FB có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả một chiến dịch quảng cáo của bạn. Thông thường thì một người cần phải xem đi xem lại quảng cáo nhiều lần mới có thể ghi nhớ hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và đi đến quyết định thực hiện hành động mà bạn đang kêu gọi.

Tuy nhiên nếu quảng cáo bị lặp lại quá nhiều lần thì sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, bực bội cho người dùng. Điều này làm cho chi phí quảng cáo tăng cao nhưng hiệu quả không được như mong muốn. Trong một số trường hợp chỉ số này chỉ có tính tham khảo nếu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo chỉ nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu.

Tần suất chạy ads quá cao sẽ không tốt
Tần suất chạy ads quá cao sẽ không tốt

2. Tần suất quảng cáo facebook bao nhiêu sẽ hợp lý?

Tần suất quảng cáo Facebook quá ít sẽ khiến khách hàng không thể nhớ đến thương hiệu của bạn. Nhưng nếu tần suất quá nhiều thì sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Vậy tần suất bao nhiêu là đủ? Điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, nội dung quảng cáo, chỉ số lợi nhuận. Khó có thể đặt ra con số tuyệt đối cho vấn đề này.

Nếu 1 người dùng tiếp cận với quảng cáo từ 2-3 lần mà vẫn không quan tâm, bỏ qua các hành động CTA (call to action) mà bạn vẫn phải trả phí thì sẽ rất tốn kém, lãng phí. Đối với những loại sản phẩm phổ biến đại trà, giá rẻ, nhắm đến tệp khách hàng rộng thì tần suất quảng cáo nằm ngưỡng trong khoảng 1.7 – 2 đây là mức tần số khá cao.

Tuy nhiên, với sản phẩm giá cao, doanh nghiệp cần khách hàng nhớ đến thương hiệu thì tần suất lặp lại 1.7 – 2.0 là bình thường. Chỉ số tần suất trong quảng cáo Facebook phù hợp sẽ như sau:

  • Với sản phẩm đại trà, phổ biến, giá rẻ tần suất nên nằm trong khoảng 1- 1.5 là hợp lý
  • Với những sản phẩm đắt tiền, hoặc đang trong quá trình xây dựng thương hiệu, cần được khách hàng nhớ đến thì tần suất nên là 1.7 – 2 hoặc thậm chí là cao hơn là 4. Tuyệt đối không để tần suất lên đến 10, điều đó sẽ gây ra sự phản cảm cho người dùng.

3. Hướng dẫn giảm tần suất lặp trong quảng cáo Facebook

Theo thời gian, chỉ số tần suất quảng cáo FB ngày càng tăng. Lý do là bởi các doanh nghiệp không ngừng cạnh tranh lẫn nhau, muốn nỗ lực đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hiệu quả của một quảng cáo chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, không thể kéo dài mãi.

Việc giảm chỉ số tần suất để quảng cáo hiệu quả hơn,  có thể tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán hàng là điều mà bạn cần nhắm tới. Cách để giảm tần suất FB ads như sau:

Duy trì quảng cáo Facebook chạy xuyên suốt

Khi quảng cáo hoạt động, bạn nên hạn chế việc chỉnh sửa nội dung quảng cáo, đồng thời cũng không nên bật/tắt chiến dịch giữa chừng. Chỉ một chỉnh sửa nhỏ cũng sẽ khiến cho quảng cáo bị chạy lại từ đầu. Điều này đồng nghĩa với việc chạy lại cả tệp khách hàng cũ thay vì tiếp cận thêm khách hàng mới.

Tần suất quảng cáo vì thế sẽ tăng nhanh, hiệu quả bán hàng giảm sút. Nếu muốn chỉnh sửa quảng cáo hãy chờ đến khi chiến dịch kết thúc. Bạn cũng có thể chạy song song 2 chiến dịch để so sánh kết quả trước khi sửa đổi. Đây là một lưu ý rất quan trọng khi chạy FB ads.

Duy trì ngân sách ổn định

Để giảm chỉ số tần suất quảng cáo thì các nhân viên digital cần lưu ý đến việc duy trì ngân sách ổn định. Việc tăng – giảm ngân sách chạy ads đột ngột sẽ làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. AI của Facebook sẽ phải học lại toàn bộ tệp khách hàng cũ và cũng có thể quảng cáo sẽ tiếp cận lại tệp khách hàng cũ, giảm hiệu quả của việc mua hàng. Hãy kiểm tra tài khoản chạy ads một cách thường xuyên.

Loại trừ khách hàng đã tương tác, mua hàng

Đối với những trang fanpage đã chạy quảng cáo lâu, tệp khách hàng cũ đã đủ lớn và xem quảng cáo quá nhiều lần thì việc chạy ads lại với họ là không hiệu quả. Ngân sách sẽ bị lãng phí một cách vô ích. Việc loại trừ tệp khách này, giúp quảng cáo có thể tăng sự tiếp cận với khách mới, từ đó giảm tần suất quảng cáo.

Chỉ số tần suất trong quảng cáo Facebook phần nào giúp đánh giá sự hiệu quả của một chiến dịch chạy ads. Khi tối ưu chỉ số này, bạn sẽ có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao doanh số bán hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Liên hệ Telegram
Gọi ngay LoLo Media