Nhu cầu quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng cao đối với các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Facebook là một kênh truyền thông mà chúng ta có thể tận dụng triệt để để bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua tính năng quảng cáo. Tuy nhiên có thể vì nhiều lý do khác nhau mà Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Vì vậy hãy cùng cùng Lolo Media tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục ở bài viết dưới đây nhé!
1. Quảng cáo trên Facebook là gì? Lợi ích của việc quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm và cung cấp các chương trình tới khách hàng tiềm năng. Nhờ những quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng.
Để quảng cáo trên Facebook, bạn không cần phải là chuyên gia. Tạo và chạy chiến dịch bằng những công cụ tự phục vụ đơn giản, rồi theo dõi hiệu quả bằng các báo cáo dễ đọc. Dù bạn muốn tiếp cận loại đối tượng nào, bạn cũng sẽ tìm được họ trên Facebook.
Lợi ích của việc quảng cáo trên Facebook
- Quảng cáo trên Facebook mang lại kết quả nhanh chóng: Bạn có thể tiếp cận người dùng ngay sau khi thực hiện quảng cáo
- Mang lại hiệu quả truyền thông cao: Facebook là nền tảng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thế giới vì vậy tính hiệu quả truyền thông tốt. Quảng cáo trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp nhận được nhiều khả năng hiển thị hơn cho Fanpage và tăng lưu lượng truy cập vào nội dung trang web cốt lõi.
- Nhắm đúng khách hàng tiềm năng: Các thông tin về quảng cáo được Facebook phân tích nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí, nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,.. và đề xuất hiển thị đúng với nhu cầu của khách hàng
- Tiếp cận được nhiều người hơn: Bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình với nhiều khách hàng hơn bằng các chiến dịch quảng cáo mà không mất nhiều thời gian
- Mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao: Sản phẩm được tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu sẽ giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
- Tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng: thông qua lượt like, share và comment
==> Xem thêm: Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook ADS Chất lượng
2. Quy trình xét duyệt quảng cáo gồm những gì?
Quy trình xét duyệt này có thể bao gồm việc xem xét các thành phần cụ thể của quảng cáo, chẳng hạn như:
- Hình ảnh, video hoặc văn bản
- Thông tin nhắm mục tiêu
- Đích đến quảng cáo (nơi quảng cáo chuyển mọi người đến, chẳng hạn như trang Facebook hoặc trang web)
- Hạng mục quảng cáo đặc biệt
- Quyền của nhà quảng cáo
- Các thành phần và thông tin quan trọng khác
Dựa trên kết quả xét duyệt, quảng cáo sẽ bị từ chối hoặc được phép chạy.
3. Nguyên nhân Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook không được quy định cụ thể, nhưng thông thường sẽ được xét duyệt trong khoảng 24h sau khi bạn tạo và ấn nút gửi xét duyệt. Nếu sau 24h mà quảng cáo của bạn vẫn chưa được xét duyệt có thể do một số yếu tố sau:
- Tài khoản quảng cáo mới: Nếu tài khoản đó của bạn lần đầu tiên chạy quảng cáo thì việc Facebook xét duyệt lâu là điều hiển nhiên vì quảng cáo của bạn sẽ phải xếp vào hàng chờ
- Thông tin tài khoản khác với thẻ visa: Thông tin thẻ visa của bạn và thông tin trên Facebook chưa trùng khớp
- Sử dụng thẻ visa nằm trong danh sách đen của Facebook: Đó là những thẻ visa ảo (thẻ visa phi vật lý) hoặc các thẻ visa của các ngân hàng mà Facebook cho vào danh sách đen vì hay bùng tiền
- Vi phạm chính sách của Facebook: Chiến dịch quảng cáo của bạn có thể chứa các yếu tố vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook, điều đó sẽ ảnh hưởng tới thời gian xét duyệt
4. Biện pháp khắc phục Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Để khắc phục những tình trạng trên, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau:
- Kháng nghị với Facebook: Khi nhận thấy chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo của mình bị từ chối không thỏa đáng. Bạn có thể yêu kháng xét duyệt quảng cáo tại phần chất lượng tài khoản trên trang Meta: https://www.facebook.com/accountquality.
- Đối với các tài khoản mới trước tiên bạn nên chạy thử bằng các quảng cáo đơn giản giúp tăng độ uy tín của tài khoản. Như vậy, Facebook sẽ dễ xét duyệt hơn
- Sử dụng những thẻ visa uy tín như: Techcombank thẻ đen, Vietinbank, BIDV , VP Bank, TP Bank, Techcombank, BIDV, Pvcombank,…
- Cập nhật thông tin một cách rõ ràng và chính xác như: hình đại diện rõ mặt, ngày tháng năm sinh đúng với CMND/CCCD. Cần sử dụng visa chính chủ, khớp với thông tin tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân để được Facebook ưu tiên hơn.
- Chỉnh sửa quảng cáo để phù hợp với chính sách, tham khảo kỹ các chính sách của Facebook
- Sử dụng các công cụ kiểm tra của Facebook: Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra của Facebook để kiểm tra trước khi quảng cáo của bạn được gửi đi.
- Tạo chiến dịch quảng cáo vào giờ hành chính của đội ngũ hỗ trợ Facebook: Đây là thời gian chính đội ngũ xét duyệt của Facebook làm việc khi đó càng nâng cao tỷ lệ chiến dịch quảng cáo của bạn được duyệt sớm.
5. Một số lưu ý giúp tránh Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh hơn
Mọi người cần lưu ý một số điều sau đây để quảng cáo có thể được xét duyệt nhanh nhất
- Luôn tuân thủ các chính sách cộng đồng của Facebook
- Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo và bài đăng quảng cáo một cách kỹ càng trước khi gửi yêu cầu xét duyệt
- Kiểm tra và cập nhật phương thức quảng cáo chính xác đảm bảo rằng thông tin chính xác, minh bạch
- Không sử dụng các nội dung quảng cáo vi phạm bản quyền
Việc xét duyệt chậm có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Hiểu rõ về thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook và các nguyên nhân khiến quảng cáo xét duyệt lâu sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả khi gặp phải tình trạng này. Nếu yêu cầu của bạn Facebook xét duyệt quảng cáo lâu, bạn có thể kiểm tra lại ngay các thông tin trong quảng cáo hoặc gửi lại yêu cầu xét duyệt nhé!
Mọi thắc mắc về các giải pháp Digital Marketing bạn vui lòng liên hệ ngay qua Zalo hoặc hotline: 079.4345678 để LoLo Media hỗ trợ nhanh chóng.