4 cách seeding cho bài quảng cáo Facebook hiệu quả

Nhiều anh em vẫn chưa hiểu biết rõ về tầm quan trọng của seeding, nó đóng vai trò quan trọng tăng hiệu quả cho quảng cáo. Đồng thời giúp khách hàng tin tưởng và quan tâm tới sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Vậy bạn đã biết cách sending ra sao để đạt hiệu quả cao hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn seeding cho bài quảng cáo Facebook của bạn.

1. Seeding cho bài quảng cáo Facebook có tác dụng gì?

Seeding cho bài quảng cáo Facebook
Seeding cho bài quảng cáo Facebook có tác dụng gì?

Trên thực tế, không khách hàng nào muốn mình là người tiêu dùng mua hàng đầu tiên. Bởi mua hàng online là việc chấp nhận chỉ có thể nhìn hình ảnh và sẽ không được cầm, thử qua sản phẩm, nên không đủ tin cậy mà đặt mua hàng hoá.

Seeding lúc này sẽ là thứ cần thiết và phát huy tối đa tác dụng của nó. Cụ thể là từ việc tăng số lượng like, lượt comment ảo dựa theo kịch bản đã lên sẵn nhằm tạo sự thu hút khách hàng, tạo lòng tin, đặc biệt giúp người tiêu dùng đọc được các phản hồi tích cực từ người mua trước đó. Đây được xem như bước xây dựng lòng tin với người mua hàng.

Để có thể làm được điều này, bạn cần biết sử dụng đa dạng các seeding khác nhau. Ở phần bên dưới chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết rõ hơn cho bạn.

2. Xây dựng kịch bản seeding cho bài quảng cáo Facebook

Xây dựng kịch bản seeding cho bài quảng cáo Facebook
Xây dựng kịch bản seeding cho bài quảng cáo Facebook

Đối với các khách hàng chưa hề mua hàng tại đơn vị của bạn. Nghĩa là họ mới chỉ kết bạn hay theo dõi page hoặc Facebook bạn thời gian gần đây. Với các khách hàng này bạn cần phải áp dụng 1 trong 4 dạng Feedback dưới đây.

3. Tạo Feedback dưới dạng comment

Dạng seeding đơn giản nhất là vẫn đăng bài sản phẩm bán như bình thường và sử dụng nick seeding (hay được hiểu là nick cò mồi) vào bình luận với nội dung feedback ở phía dưới của bài viết). Trong đó, nội dung bình luận bạn nên đăng tải hình ảnh thực tế hay tư liệu tạo sự thu hút người mua.

Tư liệu feedback thì không nên nói kiểu chung chung dạng kiểu sản phẩm này tốt lắm, có hiệu quả cao lắm,…mà bạn nên đưa vào là câu chuyện thường ngày và thực tế. Hình ảnh đăng tải nên chụp chân thực giúp khách hàng cảm thấy thiện cảm, điều này bạn có thể tự chụp được.

Chẳng hạn bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng có thể tự tạo Feedback như sau:

  • Ở nick seeding đăng tải hình ảnh với thông điệp: hôm nay mình đã chiên bánh chưng với nước lọc mà không cần dầu hay mỡ thành công. Tất cả là nhờ có chiếc chảo chất lượng mua của bà chị gái. Công tâm mà nói đang sử dụng mấy dạng chảo mua tại các siêu thị, cửa hàng lớn chuyển sang dùng chảo này thấy khác bọt hẳn, đáng với đồng tiền bỏ ra. Thiết kế cũng tinh tế có cả chỗ cắm đũa siêu xịn sò ý. Nói chung là ưng ý.
  • Nick chính: Bạn có thể comment trả lời bài viết chẳng hạn như ‘đã biết chọn đồ tốt rồi đó, haha’.
Bình luận seeding vào bài quảng cáo Facebook
Bình luận seeding vào bài quảng cáo Facebook

Trong bài viết bạn đăng tải Feedback có thể tag thêm 1 vài người bạn nhằm mục đích vừa review, lại có thể giới thiệu sản phẩm đến người quan tâm.

Hoặc trong các bài viết bạn đăng tải với thông điệp vui vẻ cũng có thể tận dụng để Feedback sản phẩm. Nghĩa là sử dụng nick seeding để bình luận ở phía dưới bài viết ở nick chính. Lưu ý với bài viết mang tính vui vẻ cần ghi nội dung bình luận bông đùa, lại vẫn khéo léo khen sản phẩm một cách tinh tế.

Ở dạng seeding này bạn cần dùng hàng ngày, thường xuyên. Bất cứ bài viết nào đăng tải lên cũng cần được bình luận phía dưới. Khách hàng sẽ âm thầm đọc và đánh giá, ngay cả chính bạn cũng không thể biết được điều đó.

4. Tạo Feedback dưới dạng đăng tại tường cá nhân

Cách seeding này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng nick cò và đăng tải Feedback thực tế trải nghiệm lên tường nick chính. Tương tự như cách mà bạn đăng tải chúc mừng sinh nhật người khác khi nhận được thông báo sinh nhật họ.

Ví dụ: bạn làm về mảng thiết kế, xây dựng hãy vào nick seeding với vai trò khách hàng và đăng tải lên tường nick chính như sau:

Mọi thứ đã được tiến hành và sắp xếp thi công. Vợ chồng em cám ơn anh đã lên ý tưởng, thiết kế cho gia đình em căn nhà ưng ý. Anh chị nào có nhu cầu thiết kế không gian sống hiện đại, phòng cách có thể liên hệ anh ý ngay.’

Ngay sau khi đăng tải bài viết thành công vào tường nick chính xong. Bạn hãy sử dụng một vài nick seeding để vào tương tác qua lại tạo sự chân thật.

Chẳng hạn như:

  • Nick seeding 1: Chúc mừng vợ chồng mày nhé. Căn nhà đẹp quá ý. Tao cũng đang dự tính làm, mà chắc vài tháng nữa mới triển được. Có gì đến lúc ý nhờ mày liên hệ anh ấy giúp tao.
  • Nick đăng tải bài viết: Oke mày. Khi nào làm ới tao, thề chứ anh ấy nhiệt tình lắm.
  • Nick seeding 2: Vợ chồng bạn giỏi thật đã xây được căn nhà đẹp cho mình. Mà bên anh này có làm luôn cả nội thất không bạn.
  • Nick đăng tải bài viết: Có bạn nhé
  • Nick seeding 2: thế á, để tôi ib anh ấy thử xem sao. Cám ơn nhé.
Đăng lên tường Feedback khách hàng
Đăng lên tường Feedback khách hàng

Ưu điểm của dạng seeding cho bài quảng cáo Facebook này là khi khách hàng ghé tường Facebook của bạn sẽ đọc được các feedback. Họ có thể sang bên nick đăng bài viết xem hoặc ib riêng. Bên cạnh đó, đây được xem là cách đăng tải bài viết khi bạn đang thiếu ý tưởng cho các bài viết tiếp theo.

Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý không nên quá lạm dụng dạng seeding này quá thường xuyên, liên tục. Nên giãn cách đều khoảng tuần 1 lần, hay lâu lâu đăng một lần, tạo sự chân thực hơn. Bạn cũng cần chú ý thay đổi giọng văn phong phú, tránh trùng lặp, bơm vá khiến người đọc cảm thấy giả tạo.

5. Tạo Feedback dưới dạng tin nhắn trong mục chat inbox

Đây là kiểu sử dụng nick seeding tạo các đoạn chat Feedback của khách hàng. Cách làm này chắc hẳn nhiều người đã biết và sử dụng. Nhưng khi dùng cần chú ý nho nhỏ để tăng vẻ chân thực:

  • Nên quay clip thay vì chỉ chụp lại 1 đoạn tin nhắn hội thoại. Bạn chụp lại một vài tin nhắn quan trọng, sau đó quay lại khoảng 30s từ khi vào messenger, tìm đến tin nhắn đó, mở ra và kéo tới đoạn chat Feedback. Cách làm này chứng minh vị khách này là có thật và phản hồi đó cũng chân thực.
  • Bạn có thể tạo ra hàng loạt tin nhắn chờ và tạo một bài viết với nội dung nhằm truyền đạt thông tin bạn sẽ cố gắng check hết tin nhắn nhanh nhất có thể. Cách này được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Thi thoảng để tạo sự mới mẻ bạn cũng có thể quay trực tiếp khi khách hàng đang ib trực tiếp cho mình. Tin nhắn chat tư vấn trực sẽ giúp người đọc không cảm thấy nhàm chán.

6. Thời gian seeding phù hợp

Nhiều người thường lầm tưởng việc seeding sẽ làm ảnh hưởng đến tệp khách trong lúc đang chạy quảng cáo. Nhưng thực ra nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng như mọi người nghĩ.

Vấn đề bạn cần chú ý là thời gian seeding phù hợp cho bài quảng cáo. Thường để đạt hiệu quả cao bạn cần seeding trước khi bật quảng cáo, hoặc khi bài viết đang chờ xét duyệt. Đến khi bài viết quảng cáo được đăng tải và tiếp cận đến khách hàng, họ sẽ xem được seeding chân thực và tin tưởng mua hàng.

Seeding dù cho những bài viết thông thường trên trang cá nhân hay bài quảng cáo thì luôn cần thiết nhằm tăng hiệu quả trong bán hàng. Bài viết trên chúng tôi cũng đã hướng dẫn seeding cho bài quảng cáo Facebook cho bạn. Ngoài ra, trong kinh doanh online còn cần rất nhiều yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng như: tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, phương pháp marketing hiệu quả, lên chiến lược kinh doanh,…Hãy theo dõi chúng tôi để học hỏi thêm kinh nghiệm bán hàng tốt nhất, đem lại hiệu quả cao cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay LoLo Media