Dân chạy ads đa ngành hàng hoá chắc hẳn sẽ rất đau đầu về việc tìm kiếm Target quảng cáo hiệu quả nhất đúng không nào. Bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm tệp khách hàng mục tiêu, giúp tiết kiệm chi phí rẻ nhất. Để kiểm chứng cho câu nói của chúng tôi, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
1. Cách lên Target quảng cáo hiệu quả dựa trên sở thích, hành vi
Target sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy để tận dụng được Target bạn cần nắm rõ sở thích và hành vi của khách hàng.
Mục tiêu của bước đầu tiên này nhắm tới là giúp người dùng lên được danh sách Target.
Bạn cần bắt đầu từ những kiến thức căn bản mà ai cũng cần học hỏi nếu muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao. Chẳng hạn như: thông tin sản phẩm, đối thủ cạnh tranh của mặt hàng đang hướng tới, hiểu tâm lý khách hàng mong muốn.
Đó là những gợi ý giúp bạn có thể đánh giá được sự nghiêm túc trong kinh doanh ngành hàng nhắm tới. Đặc biệt, bạn cần giải đáp với một số câu hỏi như sau:
- Sản phẩm đang kinh doanh thuộc mặt hàng tiêu thụ gì?
- Đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng tới là ai?
- Bạn có thể hình dung và vẽ ra đối tượng khách hàng đó không?
- Đối tượng khách hàng đó nằm trong giới hạn khoảng bao nhiêu tuổi?
- Khách hàng ở khu vực nào?
- Thu nhập của khách hàng ra sao?
- Họ đang quan tâm đến điều gì?
- Khách hàng thường truy cập vào các trang mạng nào?
- Bạn có thể sẽ phải cạnh tranh với đối thủ như thế nào?
- Các thương hiệu, mẫu sản phẩm nào có cùng tệp khách hàng mục tiêu như bạn?
Sau khi giải đáp được thông tin trên bạn sẽ có một tệp Target dày đặc sở thích và hành vi của khách hàng với các gợi ý sau:
- Target liên quan đến sở thích của khách hàng
- Target liên quan đến sở thích của đối thủ
- Target về sở thích của ngành hàng kinh doanh
Với Target sở thích đã được sắp xếp theo mức độ tăng dần. Điều này giúp nhà kinh doanh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho mình.
1.1. Target quảng cáo hiệu quả dựa theo sở thích của ngành hàng
Sở thích chính là vấn đề cần nghĩ ngay tới khi bạn bắt đầu tạo tệp. Chẳng hạn người bán túi thời trang phải nghĩ về túi thời trang, người bán mũ phải nghĩ về mũ. Nói tóm lại bạn kinh doanh mặt hàng nào thì cần đưa nó vào Ad Manager sở thích để có thể Target quảng cáo hiệu quả.
Hay bạn cũng có thể đưa các mặt hàng tương tự, có mối quan hệ mật thiết đến ngành hàng kinh doanh của bạn để Target.
1.2. Target dựa theo sở thích của đối thủ cạnh tranh
Đây là Target sẽ tập hợp tất cả mọi đối tượng quan tâm đến sản phẩm có thương hiệu mà đối thủ đang kinh doanh (thường sẽ chỉ có các page đạt từ 100.000 lượt like thì mới xuất hiện tại phần Target). Vậy làm sao để xác định các Target này?
Bạn có rất nhiều phương thức để tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như nhờ công cụ hỗ trợ tìm kiếm Google, Facebook,..
Nếu như bạn tin vào lượt like fanpage của tài khoản mình đạt số lượng lớn, bạn có thể vào mục thông tin đối tượng và xem khách hàng đang theo dõi, quan tâm đối thủ nào.
Cách tìm kiếm thứ hai là bạn có thể sử dụng thanh hỗ trợ tìm kiếm Facebook. Hãy gõ tên mặt hàng mà bạn đang kinh doanh xem đối tượng cạnh tranh gồm những ai.
Cách tìm kiếm thứ ba, bạn lên trang google gõ tìm trang web đang quan tâm. Trong trường hợp bạn có thông tin website thì vào thanh hỗ trợ tìm similarweb để tìm page đó.
1.3. Target dựa trên chân dung của khách hàng
Nếu Target trên bị hạn chế về số lượng Target hay đối với nhiều ngành dịch vụ, mặt hàng mục tiêu còn không có sẵn tùy chọn nào Target. Đây được coi là sở thích vô giới hạn. Khi bạn đã nắm bắt được chân dung khách hàng thì đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Bạn cần trả lời một số câu hỏi như:
- Họ đang quan tâm đến điều gì?
- Họ thường sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào?
- Họ có sở thích như thế nào?
Bạn càng hiểu khách hàng thì việc phục vụ họ sẽ càng đạt hiệu quả cao. Từ đó kết quả kinh doanh sẽ được cải thiện.
Chẳng hạn như đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là nữ giới làm văn phòng, chưa lập gia đình với mức thu nhập trung bình khoảng 6 triệu đồng. Bạn cần nghĩ xem họ sẽ thường sử dụng điện thoại gì, thường tìm kiếm tin tức ở đâu, sở thích mua sắm là gì…
Khi đã tìm kiếm được Target quảng cáo hiệu quả và phù hợp, bạn hãy chuyển sang bước tiếp theo dưới đây.
2. Thiết lập nhóm quảng cáo
Sau khi hoàn thành bước một xong là bạn đã có một danh sách Target. Bước kế tiếp sẽ là thiết lập nhóm quảng cáo và tiến hành A/B test.
Nhóm quảng cáo là sự kết hợp của nhiều Target: Target nhân khẩu học ( về tuổi, địa chỉ, giới tính,…), các Target hành vi, sở thích.
Theo đó tùy ngành hàng, mục đích kinh doanh, mức nhạy bén của bạn mà sẽ tạo ra được các Target lý tưởng khác nhau. Nhưng dù bạn có kết hợp thế nào thì cũng luôn phải nhớ về mục tiêu trước khi tạo nhóm quảng cáo là sẽ phải gần với tệp khách hàng mục tiêu nhất. Đặc biệt cần chú ý một số điểm sau:
- Biết sử dụng phép giao, phép hợp và phương pháp loại trừ trong khi quảng cáo một cách nhạy bén.
- Lượng khách hàng mục tiêu trong nhóm quảng cáo bé thì giá sẽ càng cao, đắt. Chính vì vậy bạn cần thường xuyên kiểm soát số lượng đạt khoảng ít nhất 200.000 người là phù hợp.
3. Tiến hành A/B test
Sau khi đã thiết lập được tệp Target quảng cáo, bạn cần phải tìm ra các Target quảng cáo hiệu quả và có chi phí rẻ, hay nói theo cách khác là A/B test. Nghĩa là bạn sẽ chạy tất cả các quảng cáo có điểm giống nhau theo những nhóm đã được tạo trước đó.
Kế tiếp hãy điều chỉnh tắt các quảng cáo có chi phí cao mà không đạt hiệu quả. Đồng thời tăng tiền thêm vào các quảng cáo đem lại hiệu quả cao hơn. Điều này giúp bạn tìm kiếm được các quảng cáo thực sự tối ưu và hiệu quả nhất.
Một số quy tắc bạn cần nắm rõ:
- Chạy cùng lúc tất cả quảng cáo với một điều kiện như nhau: thời gian, cách làm tối ưu, cùng một quảng cáo như nhau,…
- Đưa ra quyết định điều chỉnh quảng cáo phù hợp (tắt các quảng cáo kém hiệu quả, bật những quảng cáo đem lại lợi nhuận cao cho người bán), thường thời điểm phù hợp để thực hiện là sau 24h-48h bạn bật quảng cáo.
4. Kiểm tra, theo dõi báo cáo và tiếp tục tiến hành
Khi thấy một quảng cáo có chi phí khá rẻ, nhiều khách hàng sẽ bị ngủ quên trên chiến thắng. Khác với quảng cáo Google, đối với Facebook bạn cần phải theo dõi sát sao và tối ưu liên tục chúng. Hôm nay quảng cáo này đạt hiệu quả, nhưng chưa chắc những hôm tiếp theo bạn sẽ nhận được kết quả tốt. Vậy nên bạn cần luôn trong tư thế chuẩn bị tâm lý và không ngừng tìm hiểu thêm các ý tưởng quảng cáo mới.
Bạn hãy bắt đầu ghi chép vào một cuốn sổ nhỏ, note lại những kiến thức học hỏi được khi chạy quảng cáo. Khi cần tới ta có thể xem và đúc kết ra kinh nghiệm bản thân. Nhờ vậy mà công việc kinh doanh sẽ ngày càng tốt hơn.
Bài viết trên chúng tôi đã thông tin đến bạn bốn bước tìm kiếm Target quảng cáo hiệu quả cao. Hãy tham khảo ngay nếu như bạn là người mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm tiêu dùng và có nhu cầu học thêm về quảng cáo nhé.