Chạy quảng cáo Facebook có cần Target không?

Có nên target khi quảng cáo Facebook hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn còn đang băn khoăn và thắc mắc, đặc biệt tại thời điểm mạng xã hội đang là công cụ tuyệt vời marketing cho doanh nghiệp hiện nay. Target như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về yếu tố này dưới đây.

1. Target Facebook là gì?

Target Facebook thực chất là việc xác định một hoặc nhiều nhóm đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo trên nền tảng này. Với hơn 60 triệu người dùng hiện nay, nếu không chỉ định những người có thể xem bài viết, video của bạn thì quảng cáo không biết phân phối cho ai, từ đó, chi phí sẽ ở mức con số cực lớn.

Target trên Facebook là gì?
Target trên Facebook là gì?

Target đóng vai trò mang quảng cáo tới đúng khách hàng tiềm năng, những người yêu thích, quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của công ty. Một số gợi ý để xác định target Facebook vị dụ như nhân khẩu học, độ tuổi, hành vị, sở thích, vị trí, ngành nghề,…Từ đó đưa ra được phác họa chi tiết đối tượng, thu hẹp tệp tiếp cận, giúp tiết kiệm ngân sách và đảm bảo hiệu quả cao.

2. Có nên target khi quảng cáo Facebook không?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với số lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, chúng ta không thể đảm bảo rằng những thông tin người dùng khai báo trên profile đều chính xác.

Có nên target khi quảng cáo Facebook không?
Có nên target khi quảng cáo Facebook không?

Khi bạn không target thì xem như bạn đang dàn trải cho Facebook làm dịch vụ, tìm khách hàng cho mình. Trí tuệ nhân tạo sẽ đọc các thông tin, nhưng ban đầu nó sẽ chưa có thời gian để biết rằng bạn đang bán gì, bạn đang muốn tìm kiếm cũng vị khách của mình như thế nào. Do vậy, Facebook sẽ triển khai phân phối đều, phân tích xem đối tượng nào tương tác mạnh, từ đó tập trung vào đối tượng đó.

Như vậy, thời gian đầu xem như bạn đang ném tiền cho Facebook thực hiện cả hệ thống. Tuy nhiên, mức giá nếu làm như vậy thì cực kỳ rẻ và đối tượng tiếp cận rất nhiều.

Đối với các ngành nghề, mặt hàng đại trà, ai cũng có thể là khách hàng tiềm năng thì bạn không nên target quá sâu. Bởi điều này khiến cho chi phí quảng cáo rất đắt mà có khi lại không hiệu quả. Ngược lại, trường hợp, bạn đang bán các sản phẩm đặc thù, sản phẩm ngách giá trị cao thì nên chọn các target chi tiết hơn.

3. 5 cách target hiệu quả nhất trên Facebook Ads

Có nên target khi quảng cáo Facebook không, câu trả lời đã được giải đáp qua các thông tin trên đây. Để tìm kiếm các gợi ý đối tượng mục tiêu phù hợp, chúng tôi giới thiệu với bạn 5 cách, cùng xem:

Target kiểu không target

Với cách chạy quảng cáo kiểu không target này Facebook sẽ tự động phân phối ngẫu nhiên nội dung quảng cáo mà hệ thống thấy tiềm năng. Đừng lo lắng vì với số lượng người dùng khủng hiện nay, tính năng này đã được mạng xã hội thử nghiệm và có kết quả hiệu quả nhất định.

Target kiểu không target, cho Facebook tự động phân phối.
Target kiểu không target, cho Facebook tự động phân phối.

Facebook sẽ dựa vào nguồn dữ liệu từng thu thập được, đưa quảng cáo của bạn tới với cách khách hàng tiềm năng dựa vào hành vi, tâm lý, sở thích,… Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn cứ để nguyên các cài đặt mặc định với target rộng nhất có thể. Vì như vậy, chi phí của doanh nghiệp chắc chắn sẽ chịu không nổi.

Trước khi chạy quảng cáo Facebook target theo kiểu không target, bạn vẫn cần kiểm tra và quyết định thu hẹp phạm vi đối tượng lại, để tránh lãng phí. Chẳng hạn như thu hẹp khu vực địa lý hoặc giới hạn độ tuổi, hay chọn giới tính,… Hãy cứ chạy thử một thời gian, sau đó, bạn điều chỉnh lại đối tượng khách hàng tiềm năng.

Dựa vào Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insights là một phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook cực kỳ hiệu quả. Đây là công cụ được chính mạng xã hội này cập nhật, cung cấp cho người dùng. Đây được đánh giá là một trong những cách target hiệu quả nhất.

Để sử dụng Facebook Audience Insights, bạn cần truy cập vào trình quản lý Facebook Ads, công cụ này nằm trong mục lớn Plan.

Audience Insights
Audience Insights – Công cụ có sẵn hỗ trợ tìm kiếm target quảng cáo Facebook hiệu quả.

Khi vào đây, bạn sẽ thấy các bảng hiển thị với đối tượng khách hàng trên Facebook hoặc những người đã kết nối với trang page của mình. Biểu đồ, số liệu hiển thị toàn bộ thông tin về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, đặc điểm, các kết nối khác,…Với chỉ một thủ thuật nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu, trực tiếp vẽ chân dung khách hàng mục tiêu dễ dàng.

Bộ lọc Audience Insights.
Bộ lọc Audience Insights.

Với thanh công cụ bên trái, bạn có thể áp dụng để lọc, phân loại, đánh giá nhóm đối tượng phù hợp để chạy quảng cáo. Lọc theo sở thích, vị trí, độ tuổi,… hãy tìm ra các target có sức ảnh hưởng nhất, cạnh tranh với đối thủ tốt.

Target theo nhân khẩu học

Có nên target khi quảng cáo Facebook? Một số gợi ý xác định mục tiêu đối tượng khách hàng chính là nhân khẩu học: độ tuổi, địa lý, tình trạng quan hệ,…

Độ tuổi

Mỗi độ tuổi khách hàng sẽ có các hành vi, thái độ khác nhau theo từng danh mục sản phẩm. Từ đặc điểm đó, chúng ta có thể chia khách hàng theo các nhóm khác nhau như sau:

  • Nhóm tuổi từ 18 – 22 tuổi: Là sinh viên, người đi làm thu nhập thấp, hoạt động tạo ra các trào lưu, bắt trend cực nhanh.
  • Nhóm tuổi từ 23 – 25 tuổi: Đây là nhóm người bắt đầu đi làm, có thu nhập nhưng chưa ổn định, thời gian truy cập internet lớn, chi tiêu trung bình, chủ yếu mua hàng online.
  • Nhóm tuổi từ 26 – 30 tuổi: Đây là các khách hàng đã đi làm, thu nhập ổn định, có khả năng chi trả cho sản phẩm thuộc dòng cao cấp, đắt tiền.
  • Nhóm tuổi từ 31 – 40 tuổi: Đối tượng người dùng thuộc nhóm này có mức sống cao, dư dả, mua nhiều nhiều, bắt đầu chú ý hơn về chất lượng.
  • Nhóm tuổi từ 40 trở lên: Không dành nhiều thời gian cho internet, khả năng tương tác thấp hơn nhưng nhu cầu mua hàng vẫn khá cao.

Khu vực địa lý

Target theo khu vực địa lý.
Target theo khu vực địa lý.

Các khu vực thành thị có nhu cầu mua sắm cao hơn các khu vực nông thô. Anh em chạy quảng cáo sản phẩm có chi phí lớn, hay chỉ muốn tập trung vào phạm vi hẹp thì nên chú ý tới target này. Bạn có thể ghim từng vị trí, đánh dấu hoặc loại trì vị trí nào đó trên bản đồ Facebook có sẵn.

Tình trạng quan hệ

Bạn cũng có thể tìm thấy target khách hàng mục tiêu qua tình trạng quan hệ. Dựa vào tình trạng hôn nhân để lựa chọn hoặc loại trừ nhóm đối tượng không có nhu cầu với sản phẩm của mình. Ví dụ những dòng dịch vụ, sản phẩm cung cấp cho trẻ sơ sinh thì phù hợp với người đã có gia đình, loại trừ các bé nhỏ dưới 18 tuổi.

Dựa vào Lookalike Audience

Facebook Lookalike Audiences bao gồm những người tương đồng sở thích, hành vi với tệp khách hàng trước đó của bạn. Đây là một cách nhân rộng những đối tượng tiềm năng, họ có tỷ lệ chốt đơn rất cao.

Tính năng Lookalike Audiences Facebook.
Tính năng Lookalike Audiences Facebook.

Với Lookalike Audiences, các nhà quảng cáo không cần thiết phải nắm được dữ liệu cốt lõi nào mình đang cần nhắm. Tự động hệ thống Facebook sẽ làm việc, sau đó sử dụng các thuật toán phân tích để đưa ra một tệp hiệu quả.

Tính năng Lookalike Audiences trên Facebook nằm ở phần Ads Manager. Sau đó, bạn chọn Audiences, click tiếp vào mục “Create a Lookalike Audience, sau đó, lựa chọn nhóm đối tượng mẫu, khu vực mà mình muốn nhắm đến. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo tệp Lookalike.

Target remarketing

Có nên target khi quảng cáo Facebook, remarketing có thực sự hiệu quả? Remarketing – Tiếp thị lại là chiến lược target đối tượng trên Facebook cực kỳ quyền lực, có hiệu quả cao.

Thực chất việc này là nhắm đến tệp đối tượng khách hàng cực kỳ tiềm năng mà họ đã từng thể hiện sự hứng thú, yêu thích với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Rất ít khi người dùng ngay khi bắt gặp quảng cáo lần đầu tiên đã mua ngay, đó là lý do bạn cần target lại họ.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã trả lời được có nên target khi quảng cáo Facebook không? Các cách target đối tượng mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu tốt nhất? Tham khảo và lưu ý phương pháp trên khi thực hiện triển khai chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay LoLo Media