Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công cần nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có tối ưu ngân sách. Vậy chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu, và chạy ads FB như thế nào tiết kiệm nhất? Đây là kiến thức mà những người làm digital nhất định phải biết.

1. Phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu ?

Rất nhiều người thắc mắc phí chạy ads trên FB là bao nhiêu, có tốn kém hay không? Thực tế là phí quảng cáo trên Facebook không cố định, rất khó để đưa ra con số cụ thể. Số tiền sẽ phụ thuộc vào khả năng đầu tư của người kinh doanh/các doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập một mức ngân sách nào đó dựa trên “hầu bao” của mình và FB sẽ phân phối quảng cáo phù hợp.

Mức chi phí chạy ads FB thay đổi theo từng ngành
Mức chi phí chạy ads FB thay đổi theo từng ngành

Ví dụ số tiền bạn dự định chạy quảng cáo là 15 triệu cho 30 ngày. Như vậy mỗi ngày, bạn sẽ mất 500 ngàn đồng. Facebook sẽ dựa vào số tiền 500k để chủ động phân phối quảng cáo. Nếu trong một ngày, quảng cáo tiếp xúc với nhiều người hơn, khả năng tương tác cao hơn thì chi phí cũng mất nhiều hơn. Tuy nhiên, vào những ngày tiếp cận ít người thì chi phí cũng giảm đi.

Tuy chi phí chạy quảng cáo Facebook cho một chiến dịch là không cố định nhưng số tiền tối thiểu mỗi ngày sẽ là 1 USD, tương đương 23.452 VNĐ. Đối với ngân sách trọn đời, số tiền cần đặt tối thiểu sẽ là khoảng 698.520. Nếu số tiền bỏ ra ít hơn thì quảng cáo của bạn sẽ không được Facebook phân phối.

2. Giá quảng cáo Facebook theo ngành mới nhất

Nhu cầu quảng cáo, bán hàng trên Facebook những năm gần đây rất cao bởi mạng xã hội này có số người dùng khổng lồ. Chính vì thế, chi phí chạy quảng cáo Facebook cũng điều chỉnh tăng cao theo từng năm. Thống kê giá chạy quảng cáo CPC theo các nhóm ngành, dịch vụ mới nhất như sau:

Tên ngành Chi phí
Ngành may mặc 0.45 USD ≈ 10.422 VNĐ
Ngành công nghiệp 2.22 USD ≈ 51.876 VNĐ
Ngành làm đẹp 1.81 USD ≈ 41.917 VNĐ
Ngành giáo dục 1.06 USD ≈ 24.584 VNĐ
Ngành tài chính 3.77 USD ≈ 87.309 VNĐ
Ngành bất động sản 1,81 USD ≈ 41.917 VNĐ
Ngành chăm sóc sức khỏe 1.32 USD ≈ 30.569 VNĐ
Ngành thể dục, gym 1.90 USD ≈ 44.000 VNĐ
Ngành luật pháp 1.32 USD ≈ 30.569 VNĐ
Ngành dịch vụ công nghệ 2.14 USD ≈ 49.559 VNĐ

Bên cạnh đó thì mức chi phí chạy quảng cáo cũng có thể thay đổi tùy theo từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, thì phí CPC cũng sẽ còn phụ thuộc vào chính sách của Facebook ở từng thời điểm đối với từng quốc gia.

Giá quảng cáo Facebook theo ngành mới nhất
Giá quảng cáo Facebook theo ngành mới nhất

3. Chi phí quảng cáo trên facebook tại Việt Nam

Ở Việt Nam, không có mức giá quảng cáo cố định trên Facebook dành cho từng ngành hàng. Tuy nhiên, dưới đây là một số con số mà bạn có thể tham khảo liên quan đến giá quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là khi ngân sách của bạn vượt qua mức 3.000.000 VNĐ.

Loại quảng cáo Chi phí
Facebook post – Quảng cáo bài viết 600 – 900đ/click
Facebook to website – Lưu lượng truy cập 700 – 1000đ/click
Quảng cáo cho video 450 – 700đ/view (target từ 4300 – 67000 view)
Quảng cáo hiển thị 3,5 – 8đ cho một lượt hiển thị

Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng của fanpage, nội dung quảng cáo, lĩnh vực kinh doanh cụ thể, và thời điểm mà quảng cáo được chạy.

4. Các loại phí chạy quảng cáo FB cơ bản

Hiện nay Facebook có 5 loại phí quảng cáo cơ bản mà những người làm marketing online cần phải nắm được cụ thể là:

4.1. Chi phí CPC (phí cho mỗi lần nhấp quảng cáo)

Giá CPC trung bình cho tất cả các nhóm ngành nghề, lĩnh vực sẽ là 1.86$ tương đương với khoảng 43.000 VNĐ. Chi phí CPC theo các ngành nghề sẽ dao động trong khoảng từ 45 cents đến hơn 5 USD tùy vào tính chất ngành nghề cũng như lĩnh vực cạnh tranh khác nhau.

Phí tính dựa vào lượt click của người dùng khi thấy quảng cáo. Khi người dùng ấn vào quảng cáo sẽ được điều hướng sang website hoặc landing page. Bạn có thể cài trên trang này nút kêu gọi hành động như: Nhận ưu đãi, mua hàng, đăng ký ngay, xem thêm…

Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)
Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)

4.2. Chi phí mỗi 1 nghìn lượt hiển thị (CPM)

CPM là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị và sẽ giao động trong ngưỡng là khoảng 22.080 VNĐ. Phí này thường sẽ thấp hơn so với phí CPC. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng khi doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu.

Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost Per Mille
Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost Per Mille

4.3. Chi phí CPV (Cost-per-View)

Phí này sẽ dành riêng cho những quảng cáo video. Chi phí sẽ được tính khi người dùng xem được video chạy ads của doanh nghiệp. Mỗi video được xem 3s thì Facebook sẽ tính là 1 lượt xem. Giá CPV trung bình khá rẻ chỉ khoảng từ 2 đến 15 cents cho các ngành nghề khác nhau, tương đương là khoảng 231 đồng cho đến 3,456 đồng.

Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost-per-View
Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost-per-View

4.4. Chi phí CPA (Cost-per-action)

Đây là phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo mà có thêm hành động kêu gọi. Facebook sẽ tính phí khi thấy người dùng thực hiện bất cứ một hành động nào trên trang. Vì thế người chạy quảng cáo cần đặt ra hành động cụ thể nào mà họ muốn khách hàng thực hiện. Ví dụ như : đăng ký nhận khuyến mãi, bản tin, tải ứng dụng, mua hàng, tư vấn…

Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost Per Action
Chi phí quảng cáo trên facebook – Cost Per Action

4.5. Chi phí CPL (Cost-per-Like)

Giá này được tính tương tự như CPC. Nhưng các CTA sẽ được đặt thành thích (like) doanh nghiệp tương tự như ở trên Facebook. Chi phí khá thấp nên phù hợp với mục đích là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Giá sẽ khoảng 2-5.000đ nhưng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như: thị trường cạnh tranh, giá CPL từng thời điểm.

5. Cách tối ưu chi phí chạy ads Facebook

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn tối ưu chi phí chạy quảng cáo bao gồm:

  • Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp: Việc chọn sai mục tiêu sẽ khiến bạn tăng thêm khoảng 4,238% chi phí.
  • Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn
  • Chọn đối tượng mục tiêu phù hợp: Chọn đúng đối tượng khách hàng mà quảng cáo nhắm đến thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Đặt giới hạn giá đấu thầu: Bạn nên lưu ý đặt giá thầu khoảng 60% so với mức giá thầu Facebook đã gợi ý.
  • Nhân chiến dịch và nhân ngân sách: Đối với những quảng cáo hiệu quả thì bạn nên tăng cường chi phí chạy quảng cáo Facebook cho chiến dịch đó.
  • Tăng cường quảng cáo video: Quảng cáo video dễ tiếp cận người dùng hơn nhưng lại có chi phí ít hơn giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Tối ưu hóa nội dung hình ảnh quảng cáo: Giảm nội dung chữ viết tăng cường nội dung hình ảnh đẹp. Ít chữ viết cũng sẽ giúp giảm giá quảng cáo
  • Thử nghiệm ít nhất là 2 nhóm quảng cáo khác nhau để so sánh sự hiệu quả

Chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Để có một chiến dịch hiệu quả nhất, bạn sẽ cần phải xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn cũng như tính toán ngân sách ở mức hợp lý nhất, tránh lãng phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay LoLo Media