Một chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất phụ thuộc vào việc xác định chính xác những yếu tố như: xác định mục tiêu nhiệm vụ rõ ràng, nội dung hấp dẫn, vị trí quảng cáo phù hợp,…Trong đó việc xác đúng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook phù hợp cũng đóng vai trò rất quan trọng.
1. Ảnh chạy quảng cáo Facebook và những điều bạn cần biết
Ảnh chạy quảng cáo Facebook là gì? Ảnh chạy quảng cáo Facebook là các ảnh được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng ảnh quảng cáo giúp cho các chiến dịch quảng cáo trở nên sâu sắc, ý nghĩa và thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, góp phần bộc lộ nội dung bài viết một cách sinh động hơn.
Những hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt giúp kích thích sự tò mò và lôi cuốn người xem thực hiện các hành động tương tác hay mua hàng. Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook chính là yếu tố thu hút khách hàng tiềm năng, giúp tạo ấn tượng tốt trong lòng người tiếp cận chúng.
Sử dụng hình ảnh quảng cáo sẽ giúp tăng số lượng người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Quảng cáo bằng hình ảnh trên Facebook đóng vai trò rất quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Ngoài việc là hình ảnh minh họa, hình ảnh giờ đây còn được xem là cách truyền tải thông điệp chính của quảng cáo. Vì vậy, hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, đúng kích cỡ sẽ hiển thị đầy đủ thông điệp nhất đến cho khách hàng. Việc tiếp cận và truyền tải nội dung sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
==> Xem thêm: Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook ADS Chất lượng
2. Tại sao nên sử dụng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook phù hợp?
Hình ảnh được sử dụng ở hầu hết trong các loại hình và chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy việc sử dụng các kích thước ảnh chạy quảng cáo phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích:
- Sử dụng các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook phù hợp sẽ giúp tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo
- Bài viết có kích thước ảnh phù hợp sẽ dễ tiếp cận và thu hút được sự quan tâm của mọi người
- Giúp cho bài viết quảng cáo tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp
- Bài viết kích thước ảnh chuẩn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp chạy quảng cáo.
- Các chiến dịch quảng cáo có chất lượng tốt cả về nội dung và hình ảnh sẽ được ưu tiên hiển thị trên bảng tin của nhiều người trên Facebook
3. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất hiện nay
3.1. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bài viết chỉ duy nhất 1 ảnh
Đối với ảnh story Facebook
- Kích thước: 1080 x 1920 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16
- Đây là kích thước tiêu chuẩn được quy định cho ảnh đăng story Facebook
Đối với bài đăng Newfeed
- Kích thước ảnh: 1200 x 900 pixel hoặc 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1.91:1
- Ở bài đăng 1 ảnh bạn nên thiết kế hình ảnh bắt mắt, khái quát được nội dung, text không quá 20% nội dung bài viết
3.2. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bài viết có 2 ảnh
Đối với ảnh story Facebook
- Kích thước cho mỗi ảnh: 1080 x 1920 pixel
- Tỷ lệ khung hình chung: 9:16
- Tỷ lệ khung hình 2 ảnh dọc: 9:16
- Tỷ lệ khung hình 2 ảnh ngang: 16:9
Việc sử dụng kích thước và tỷ lệ khung hình của ảnh phù hợp giúp tăng độ sắc nét của ảnh
Đối với bài đăng Newsfeed có 2 ảnh hình chữ nhật
- Kích thước cho mỗi ảnh: 900 x 425 pixel
- Tỷ lệ khung hình chung: 9:16
Nên lưu ý về độ phân giải và nội dung text thể hiện trên ảnh để có được bài đăng chất lượng nhất.
Đối với bài đăng Newsfeed có 2 ảnh hình vuông
- Kích thước cho mỗi ảnh: 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình chung: 1:1
Nội dung thể hiện trên ảnh nên cô đọng và chú ý tới độ phân giải
3.3. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bài viết có 3 ảnh
Đối với bài đăng gồm 1 ảnh dọc và 2 ảnh vuông
- Kích thước ảnh lần lượt là: 448 x 900 pixel và 2 ảnh vuông nhỏ theo kích thước 900 x 900 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 và 2 ảnh vuông là 1:1
Đối với bài đăng gồm 1 ảnh ngang và 2 ảnh vuông
- Kích thước ảnh lần lượt là: 900 x 425 pixel và 2 ảnh vuông nhỏ theo kích thước 900 x 900 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 16:9 và 2 ảnh vuông là 1:1
Đối với bài đăng gồm 3 ảnh vuông
- Kích thước ảnh: 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1:1
3.4. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bài viết có 4 ảnh trở lên
Đối với bài đăng gồm 4 ảnh vuông
- Kích thước ảnh: 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1:1
Đối với bài đăng 1 ảnh chữ nhật nằm ngang và 3 ảnh vuông
- Kích thước ảnh lần lượt là: 900 x 603 pixel và 3 ảnh vuông là 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 16:9 và 3 ảnh vuông là 1:1
Đối với bài đăng 1 ảnh chữ nhật dọc và 3 ảnh vuông
- Kích thước ảnh lần lượt là: 598 x 900 pixel và 3 ảnh vuông là 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 và 3 ảnh vuông là 1:1
4. Một số lưu ý khi chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Để có thể tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý một số điều sau khi chọn ảnh:
- Lựa chọn kích thước và định dạng ảnh phù hợp sao cho phù hợp với từng loại bài đăng quảng cáo và loại hình quảng cáo khác nhau
- Việc lựa chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo còn giúp đảm bảo chất lượng bài đăng tốt nhất
- Không nên lựa chọn các ảnh có kích thước quá thấp sẽ ảnh hưởng tới chất lượng ảnh khi đăng lên
- Đảm bảo kích thước ảnh và tỷ lệ khung hình hợp lý
- Chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook theo các tiêu chuẩn của Facebook và sắp xếp bố cục ảnh hợp lý
Việc lựa chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook hợp lý không chỉ giúp quảng cáo của bạn thu hút được nhiều người tương tác mà còn giúp tối ưu hoá chi phí quảng cáo. Chính vì vậy cần xem xét các kích thước ảnh phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo.