Nếu bạn là một người làm việc hoặc tìm hiểu lĩnh vực quảng cáo Facebook thì chắc hẳn đã từng nghe tới Via Limit. Tuy nhiên, đa số mọi người khi chưa tiếp xúc với các trình duyệt quảng cáo thì lại khá xa lạ. Do đó, những thắc mắc như Via Limit là gì, làm sao để check Via Limit hay giới hạn chi tiêu là rất bình thường. Hiểu được vấn đề này nên thông tin sau đây chúng tôi sẽ mang tới giải đáp chi tiết nhất cho bạn.
1. Khái niệm Via Limit và phân biệt với giới hạn, ngưỡng
Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về Via. Đây là từ viết tắt của Verify Information Account. Dịch sát nghĩa thì đây là các tài khoản được xác minh thông tin. Hay nói cách khác, đây là những tài khoản thực.
Có 2 nguồn tài khoản Via Facebook hiện nay. Nguồn đầu tiên đến từ các Hacker khi họ thực hiện ăn cắp các tài khoản thực của người dùng. Nguồn thứ 2 đó là từ việc tự tạo tài khoản và xác thực các thông tin.
Via thường được biết đến như 1 công cụ dành cho doanh nghiệp. Các công ty sẽ dùng tài khoản đã xác thực để tiến hành quảng cáo, seeding hay spam. Mục đích cuối cùng chính là để các sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng nhất có thể.
Tuy nhiên để quảng cáo thì cần nguồn vốn. Tuy nhiên Facebook cũng không cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện một cách quá tràn lan. Đó chính là lý do khiến Via Limit, ngưỡng hay giới hạn ra đời.
Via Limit là gì? Đây chính là giới hạn ngân sách quảng cáo của 1 tài khoản facebook. Giới hạn này thường được quy định trong 1 ngày. Ví dụ tài khoản có Via Limit 1m1 thì tài khoản đó chỉ được quảng cáo 1 triệu 100 ngàn đồng mỗi ngày.
Bạn cần phân biệt rõ ràng khái niệm này khác hoàn toàn so với giới hạn chi tiêu hay ngưỡng Via. Mặc dù chúng có nhiều nét tương đồng nhưng không hề đồng nhất.
Giới hạn chi tiêu là dùng chung cho 1 tài khoản Facebook. Giới hạn này bao gồm cả việc quảng cáo, mua tools,…Nói chung là dành cho mọi hoạt động trong ngày của tài khoản Facebook.
Trong khi đó, ngưỡng bao gồm giới hạn chi tiêu một ngày, ngưỡng lập hóa đơn và cả giới hạn chi tiêu trọn đời của tài khoản. Sự kết hợp này mang đến giới hạn tốt nhất cho tài khoản Facebook.
2. Tại sao bạn nên kiểm tra Via Limit?
Như đã giải thích Via Limit là gì thì đây là giới hạn ngân sách cho 1 tài khoản. Do đó khi thực hiện các hành động như quảng cáo Facebook thì cần quan tâm tới Limit.
Bạn cần hiểu rõ giới hạn quảng cáo của tài khoản mình là bao nhiêu. Từ đó bạn mới biết cách để nạp tiền vào. Đồng thời giới hạn này cũng giúp bạn đưa ra một kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất.
Facebook không cho phép doanh nghiệp thực hiện các hành vi quảng cáo hay spam quá thoải mái. Do đó một chiến thuật phù hợp là cực kỳ cần thiết để có sự hòa hợp với nguồn vốn ban đầu.
Việc tránh sai phạm trong các quy tắc do Facebook đề ra cũng là một cách để tài khoản của bạn được hoạt động ổn định. Hiểu luật và áp dụng tốt luật trong sân chơi thì rõ ràng bạn hoàn toàn có thể là người chiến thắng.
3. Cách kiểm tra giới hạn chi tiêu, check limit và ngưỡng cho Via
Kể cả hiện nay khi hỏi một số người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo thì việc check Limit hay ngưỡng Via vẫn là điều khó khăn. Tất nhiên đối với những người thành thạo thì đây là vấn đề rất dễ dàng.
Cách check Limit
Khi hiểu Via Limit là gì rồi thì hầu như ai cũng muốn kiểm tra chúng. Đây là cách để bạn có thể đặt ra giới hạn và chiến lược quảng cáo một cách tốt nhất. Thực tế hiện nay cũng có rất nhiều cách để check limit Via.
Bạn có thể kiểm tra ngay trong phần quản lý quảng cáo. Theo đó bạn có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo rồi tạo 1 quảng cáo mới bất kỳ. Tại đây bạn có thể tìm đến mục ngân sách chiến dịch. Tiếp theo bạn nhập vào phần ngân sách hàng ngày con số khoảng 90 triệu. Facebook sẽ tự động hiện Limit Via cho bạn.
Một cách check limit khác đó là dùng Tools. Hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ người dùng check giới hạn quảng cáo. Bạn chỉ cần tải về rồi check vào trình duyệt là nó sẽ tự động tính toán.
Cách kiểm tra giới hạn chi tiêu
Đây là phần mà khiến nhiều người nhầm lẫn với Limit Via nhất. Nếu bạn hiểu Via Limit là gì thì chắc hẳn cũng sẽ không còn băn khoăn về nó nữa.
Để kiểm tra giới hạn chi tiêu thì bạn hãy click vào trình quản lý quảng cáo. Sau đó nhấp vào Lập hóa đơn. Cuối cùng là click vào phần Giới hạn chi tiêu cho tài khoản.
Cách kiểm tra ngưỡng Via
Ngưỡng Via Facebook cũng là 1 điều mà bạn cần để ý. Về cách kiểm tra thì cũng hết sức đơn giản.
Cụ thể, để kiểm tra ngưỡng Via thì bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
- Cách 1: Trong tài khoản ngân hàng, Mastercard/Visa sẽ có biên lai trừ tiền của Facebook sau mỗi lần quảng cáo. Số tiền mà Facebook trừ đó chính là ngưỡng thanh toán.
- Cách 2: Kiểm tra tại đường link báo cáo hoạt động thanh toán. Đối với tài khoản cá nhân là tại https://adsmanager.facebook.com/ads/manager/billing_history/summary. Trong khi đó đối với tài khoản doanh nghiệp là tại: https://business.facebook.com/ads/manager/billing_history/summary.
Trên đây là những thông tin giải đáp Via Limit là gì cũng như những cách kiểm tra giới hạn. Tin rằng với thông tin này thì bạn đã hiểu hơn về các khái niệm giới hạn quảng cáo, chi tiêu và ngưỡng Via Facebook.