Cách Chạy Quảng Cáo Cho Thực Phẩm Chức Năng Trên Facebook

Bạn không biết cách target quảng cáo thuốc hay phân vâng cách quảng cáo thực phẩm chức năng trên Facebook như thế nào cho hiệu quả? Sự thực, vì nhường như Facebook cấm quảng cáo thực phẩm chức năng nói chung và quảng cáo thuốc trên Facebook nói riêng, nên vậy chạy quảng cáo Facebook cho những ngành béo bỡ này cũng khiến chúng tôi trầy truột không ít lần.

Để tránh khỏi những lần “trầy da tróc vẩy” như thế, MOA sẽ chia sẻ cho bạn cách chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng nghìn đơn trên Fanpage ngay sau đây nhé!

Những khó khăn thường gặp thường khi mới bắt đầu chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng

Bạn là cao thủ kiếm tiền trên Facebook, Zalo hay Google thì đều biết được rằng các sản phẩm như: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc,.. là những ngành cực hot, lãi cao.

Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm

Đối thủ tuy nhiều nhưng không phải ai cũng thành công, bởi cùng vướng phải một câu chuyện muôn thuở, vắt kiệt sức người chạy ads với những câu hỏi như sau:

  • Làm sao để vượt qua những ông “tay to mặt bự”, sẵn sàng chi trăm triệu tiền quảng cáo hằng ngày để tiếp cận khách hàng.
  • Làm cách nào để tạo sự khác biệt, nâng tầm hiệu quả quảng cáo và tìm kiếm cơ hội phát triển bền vững.
  • Quảng cáo đang “ngon lành cành hành” thì bất chợt bị lỗi, bị khóa tài khoản. Thậm chí, bài quảng cáo thuốc hay chưa kịp “lên sàn” thì đã bị “tắt thở” khi vừa set up xong.

Cách chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng

Bạn biết đó, mấy năm trước kinh doanh online mới “ra đời”, gần như quảng cáo là đơn ra, tiền về.

Nhưng thời thế này, Facebook là sân chơi khốc liệt, chính vì thế việc đầu tiên khi bạn chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng bạn không chỉ đầu tư chú trọng cách lách luật quảng cáo thực phẩm chức năng ra sao, những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook là gì, mà còn phải đặt biệt chú trọng content.

Content thực phẩm chức năng

Ví như bạn muốn tìm hiểu cách chạy quảng cáo đông y, thì phải hiểu nghiên cứu content bán thuốc đông y như thế nào chẳng hạn.

Sau đây là những “luật bất thành văn” mà khi chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng, bạn phải “nắm trong lòng bàn tay” để tránh bị shock:

  • Dù bạn có cách lách luật quảng cáo thực phẩm chức năng phi phàm, biến page “chạy không sạch” sang “sạch sẽ” đi chăng nữa. Mà khi ông chủ Mark lệnh giết thì chỉ có chết, dù bạn may mắn thoát trong hôm nay nhưng với đợt quét của trong những tháng tới thì tài khoản của bạn có thể “ khai tử” bất kỳ lúc nào.
  • Chạy ngách thực phẩm chức năng càng gay gắt trên Facebook, content thực phẩm chức năng không kheo thì bạn auto bị chặt chém khi dính tới vi phạm chính sách.

Mẹo để giải quyết các vấn đề nhức nhói ở trên, là khi chạy quảng cáo thực phẩm chức năng, điều cần chú trọng hàng đầu không phải là target hay chạy ngân sách quảng cáo bao nhiêu, mà là:

  • Phải có tài khoản – rất nhiều tài khoản: Đây là chiến lược nuôi tài khoản quảng cáo, mà khi một page đang chạy quảng cáo “đi xa” thì có page khác thay thế vào liền. Có rất nhiều cách nuôi page, bạn tìm hiểu thêm nhé!
  • Đặc biệt chú trọng content: Tìm hiểu những từ cấm chạy quảng cáo Facebook trong chính sách quảng cáo Facebook ngành dược phẩm. Hạn chế mức thấp nhất việc vi phạm chính sách hay bị gắn cờ.
  • Mẫu quảng cáo: Tìm cách lách những ngôn từ cấm trong quảng cáo Facebook trong text. Rèn cách viết mẫu quảng cáo bằng từ tượng hình hay bắt theo trend để bán hàng.
  • Nội dung trang đích: Đừng nghĩ Facebook chỉ dừng lại ở việc kiểm duyệt mẫu quảng cáo. Bằng thuật toán thông minh, Facebook sẽ “cào” tới cả trang đích của bạn.

Mẹo viết content thu hút ngành thực phẩm chức năng

Trước khi đọc tiếp phần này, điều đầu tiên tôi muốn bạn cam kết đó là sản phẩm của bạn phải thực sự tốt, mang lại kết quả tốt cho sức khỏe người dụng.

Vì những chia sẻ sau đây, nếu bạn làm đúng, sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho quảng cáo của bạn. Nhưng chất lượng sản phẩm không có tâm thì dù quảng cáo có tầm cũng chỉ phí công sức.

Hành vi khách hàng

Khi bạn chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng, bạn cần phải đặt mình vào vị trí người dụng. Hiểu được hành vi của họ.

Ví dụ: Nếu phát hiện da vẻ mình nhan nheo, thiếu sức đàn hồi, trong gia nua thì điều đầu tiên bạn làm là gì? Dùng Google Search để tìm hiểu nguyên nhân, loại thực phẩm chức năng cần thiết,…

Chính vì thế mà với những ngành ngách như thế này, quảng cáo thuốc trên Google Ads sẽ kéo một lượng traffic khủng về cho web. Bạn có thể gắng mã remarketing trên website của Google, chạy lại tệp đối tượng đó trên Facebook. Lợi thế lớn nhất của tệp là tập hợp những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.

Content

Một vấn đề cứ nhắc đi nhắc lại là tìm cách lách luật quảng cáo thực phẩm chức năng mà anh Mark đặt ra. Chỉ có thế mới tiếp cận được khách hàng tìm năng.

Đồng thời, tạo content đúng Insight của khách hàng khi chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng. Tức là sao?

Bạn đang target quảng cáo thuốc. Đã áp dụng các content về thuốc hay nhưng quảng cáo vẫn chưa hiệu quả, thì hãy nhớ Insight của nhóm đối tượng khách này là: Sợ đau đớn – Sợ chết – Mặc cảm với bản thân.

Target quảng cáo thuốc

Ví dụ, bạn đang target quảng cáo thuốc collagen, vậy thì content thực phẩm chức năng của loại này là sự xấu hổ về làn da thiếu sức sống, mặc cảm nhan sắc, trông già nua hơn độ tuổi đang có.

Đánh vào nỗi đau của khách hàng là một điều rất tàn nhẫn, nhưng nó có hai tác dụng: Thứ nhất, chạm vào nổi đau của khách từ đó gây sự chú ý. Thứ hai, khách hàng cảm nhận được sự đồng cảm thực sự từ quảng cáo của bạn.

Nội dung sáng tạo

Mọi sản phẩm đều có thể sáng tạo. Ví như dược, đúng là sản phẩm rất khó sáng tạo, nhưng hãy thử vẽ ra ngoài chuẩn mực của nó thử xem.

Bằng cách nào? Bạn có thể làm thơ, bài vè, đi chế nhạc hoặc xây dựng video ngắn trên nền tản phim hoạt hình.

Lưu ý khi sáng tạo nội dung bài viết thực phẩm chức năng

Trên cơ sở sáng tạo nội dung, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Sai thời điểm – Đúng đối tượng 

Dù cho bạn target đối tượng tệp có sát đến đâu, nhưng mẫu quảng cáo không xây dưng được lòng tin khách hàng thì chạy quảng cáo cho thực phẩm chức cũng thất bại. Bạn phải nhớ rằng, bán thực phẩm chức năng cần nhất là niềm tin.

Việc bạn sáng tạo content thực phẩm chức năng bằng video hoạt hình. Đúng là có sáng tạo đấy, nhưng sai thời điểm vì khách hàng có thể đánh giá mức không chuyên nghiệp của bạn, sự nghiêm túc của bạn.

Việc làm thơ thì sao? Hay đấy! Đối với những khách hàng trung thành sẽ đem lại hiệu quả cao và khả năng ra đơn cũng rất tốt.

2. Đúng thời điểm – Sai đối tượng 

Một nội dung sáng tạo nữa đáng chú ý, đó là mini game. Với tệp này thì bạn có thể kéo lượt traffic về page cực tốt. Tuy nhiên, họ không phải là khách hàng tìm năng nên bạn nên cân nhắc.

Mục đích xây dựng thương hiệu: Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là muốn bán được thực phẩm chức năng, bạn cần phải kiên trì. Ở đây, “ mặt trận” thương hiệu, bạn không cần phải đánh trực diện. Mà chỉ cần tạo nên giá trị hữu ích cho người dùng thì vô tình thương hiệu của bạn sẽ được nâng tầm.

Bạn có thể không sử dụng nhiều content thực phẩm chức năng, mà thay vào đó là những chia se qua những đoạn video ngắn. Về tác dụng của sản phẩm khi chính bạn người trãi nghiệm, bạn bè bạn hay nhờ những khách hàng feedback,… Có thể, những video trên sẽ tiếp cận không đúng đối tượng, nhưng nó sẽ là những điều mang tính đột phá giúp thương hiệu được nâng tầm.

Một số lỗi dễ mắc phải khi chạy quảng cáo ngành thực phẩm chức năng

1. Hình ảnh chụp cận cảnh bộ phận trên cơ thể, hình ảnh lộ nhiều da thịt

Khi chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng các lỗi này thường gặp ở những sản phẩm làm đẹp: thuốc hỗ trợ trị nắm, phục hồi tế bào chết, trị thâm,…. Những quảng cáo trên, Facebook sẽ không phê duyệt với lý do bạn sử dụng nội dung người lớn, sexy,

Cách giải quyết

Không cách giải quyết nào gọn nhẹ hơn ngoài việc bạn thay đổi hình ảnh quảng cáo. Đổi người mẫu ảnh, thay vào đó là chụp những ảnh tĩnh không cần mẫu, chỉ cần với phong nền phía sau đẹp là bạn đã có thể chạy quảng cáo được rồi..

2. Nhắc đến từ “Facebook” trong bài viết quảng cáo

Hơi ngạc nhiên đúng không? Không riêng gì chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng, tất cả bài viết quảng cáo khi có nhắc đến từ “ Facebook”, thì phải viết đứng quy cách của anh Mark hoàn toàn.

Như chữ “F” viết hoa, “Face” và “book” viết liền nhau. Đồng thời, nếu “đụng” tới logo hoặc bất kỳ dạng biến thể nào của Face thì đều phải chắc chắc là đúng với mẫu hiện hành. Tuyệt đối không viết tắt thành Fb, Fbook hay FB

3. Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, ảnh có tính so sánh trước – sau

Đây là lỗi thường gặp nhất khi chạy quảng cáo mỹ phẩm, viết content bán thuốc đông y, tây y hay cả những loại thực phẩm chức năng.

Nếu những từ ngữ sau “ lọt” vào bài viết quảng cáo chạy quảng cáo trên Facebook thì rất dễ bị từ chối phê duyệt như: Thuốc lá, sẹo, giảm mỡ, tình dục, sinh dục, rượu,… Bên cạnh đó, những hình ảnh mang tính chất so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm cũng rất dễ bị đánh rớt bạn nhé!

Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm

Cách giải quyết

Riêng với những sản phẩm liên quan tới từ “thuốc” , chúng tôi hướng bạn quảng cáo thành địa chỉ nhà thuốc hay đơn vị phân phối. Tránh việc bán trực tiếp sản phẩm.

Còn về những sản phẩm chức năng về chăm sóc da – làm đẹp. Bạn nên chỉnh nội dung bài viết không đặc tả đặc tính sản phẩm, sử dụng thủ thuật “ nói giảm nói tránh”.

4. Tài khoản của bạn đã vi phạm nhiều lần

Rơi vào lỗi này thì nhường như tài khoản của bạn đã mất lòng tin với Facebook. Nên hàng loạt các quảng cái về sau đồng loạt không được phê duyệt.

Cách giải quyết

Không còn cách nào khác là bạn phải trực tiếp liên hệ với đội ngũ support của Facebook.

Kết Luận

Trên đây là cách quảng cáo thực phẩm chức năng mà LoLo Media đã chia sẽ hết sức cặn kẽ dành cho bạn. Mong những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn chạy quảng cáo cho thực phẩm chức năng trên facebook đắt khách nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay LoLo Media