Tổng hợp các lỗi chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Lỗi chạy quảng cáo Facebook không được phê duyệt không chỉ lãng phí tiền hay công sức. Nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp cận khách hàng. Từ đó tác động tiêu cực đến kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên Facebook. Nguyên nhân Facebook không xét duyệt quảng cáo thì có rất nhiều. Bởi thế cần xác định trước lỗi gì, nguyên nhân cụ thể mới tìm được cách xử lý chuẩn xác.

1. Lỗi tỷ lệ văn bản trên ảnh hơn 20%

Ảnh có quá nhiều văn bản
Ảnh có quá nhiều văn bản

Theo Facebook quảng cáo hoạt động hiệu quả thì hình ảnh sẽ không hoặc có rất ít văn bản. Vì thế trước kia mới có quy tắc 20% hình ảnh quảng cáo trên Facebook phải chứa ít hơn 20% văn bản. Tất nhiên quy tắc này và công cụ lớp phủ văn bản (Text Overlay Tool) không còn hoạt động. Nhưng thực tế thuật toán Facebook hiện vẫn ưu tiên hiển thị hình ảnh ít chữ.

Do đó để tránh lỗi chạy quảng cáo Facebook xảy ra thì vẫn nên tuân thủ quy tắc 20%. Nhiều quảng cáo tự chạy trên Facebook hình ảnh đều chứa văn bản trên 20%. Tình trạng này sẽ dẫn đến vấn đề như sau:

  • Số người tiếp cận quảng cáo thấp hơn bình thường.
  • Quảng cáo không cắn tiền vì text ảnh quá cao.

Vậy làm sao để khắc phục lỗi quảng cáo Facebook này? Hãy kiểm tra tất cả text trên hình ảnh dùng để chạy ads Facebook. Nếu ảnh quá nhiều chữ Facebook sẽ hiển thị cảnh báo. Thay vì bỏ qua hay chỉnh sửa lại để đảm bảo quảng cáo Facebook luôn ở trạng thái tốt nhất khi hiển thị. Ngoài ra có thể dùng công cụ Facebook’s Ad Overlay Checker Tool kiểm tra tỷ lệ chữ trong ảnh.

2. Lỗi chạy quảng cáo Facebook – Ảnh lộ da thịt, vùng nhạy cảm

Ảnh quá lộ da thịt, nhạy cảm
Ảnh quá lộ da thịt, nhạy cảm

Đây là lỗi chạy quảng cáo Facebook thường hay xuất hiện với các ngành như thẩm mỹ, nha khoa, shop thời trang bán đồ lót…. Vì đặc thù ngành nghề nên họ hay sử dụng hình ảnh cận cảnh, phẫu thuật hay vùng da nhạy cảm. Các hình ảnh này sẽ bị cấm hoặc hạn chế hiển thị vì phạm lỗi chạy quảng cáo Facebook. Nguyên nhân vì thuộc nhóm quảng cáo sexy có nội dung không thích hợp.

Một số phương pháp sau đây giúp điều chỉnh ảnh phù hợp quy định quảng cáo Facebook:

  • Đổi ảnh quảng cáo bằng cách đăng hình chụp sản phẩm.
  • Sử dụng video thay cho hình ảnh. Video có lợi thế là âm thanh sống động, nhiều góc quay hơn đảm bảo độ thực tế và hiệu quả cao.
  • Điều hướng khách hàng đến với website để họ có thể tìm hiểu chi tiết về sản phẩm hơn.

3. Lỗi chạy quảng cáo Facebook – Nhắc Facebook sai cách

Đây là lỗi nhiều người không nhận ra khi quảng cáo của mình không được Facebook duyệt. Đó chính là nhắc đến Facebook không đúng quy định. Trong quy định của Facebook, nếu nhắc đến thương hiệu của họ phải viết đầy đủ tên và chữ. Ví dụ “Facebook” trong đó chữ “F” viết hoa và không viết tắt như FB, fb, Fbook….

Bên cạnh đó Facebook cũng không duyệt quảng cáo nếu dùng hình ảnh có logo Facebook. Trường hợp ảnh cần dùng logo Facebook thì phải sử dụng mẫu hiện hành do chính Facebook cung cấp. Nếu làm trái quy định thì quảng cáo sẽ không được duyệt.

4. Lỗi chạy quảng cáo Facebook – Tài khoản Facebook vi phạm quá nhiều

Tài khoản chạy Ads chỉ được vi phạm với số lần theo quy định của Facebook. Nếu lỗi quảng cáo nhiều lần tài khoản Ads sẽ dễ bị liệt trong danh sách không được chạy quảng cáo Facebook. Nếu đã gặp vấn đề này thì chỉ có thể liên hệ trực tiếp Facebook yêu cầu xử lý. Một cách khác nhanh hơn là tạo tài khoản Ads mới vì quá trình để Facebook xử lý khá lâu.

Sau đây là một số trường hợp khiến tài khoản chạy Ads Facebook không được phê duyệt:

  • Lịch sử tài khoản chạy Ads vi phạm chính sách nhiều lần.
  • Thường xuyên vi phạm điều kiện và không tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook.
  • Nợ tiền quảng cáo Facebook không thanh toán.
  • Phát hiện nghi vấn gian lận khi chạy Ads.
  • Một thành viên trong ban quản trị tài khoản Ads có hành vi bất thường.
  • Tài khoản chạy Ads không hoạt động thường xuyên.
  • Viết target quảng cáo không đúng độ tuổi với nội dung chạy Ads.
  • Hành vi quảng cáo đáng nghi ngờ. Ví dụ tạo nhiều Ads liên tục nhiều nơi, nhiều địa chỉ IP và thiết bị đăng nhập Facebook.

5. Lỗi chạy quảng cáo Facebook – Quảng cáo không trừ tiền

Đôi khi quảng cáo đã được phê duyệt nhưng lại không hiển thị số liệu thống kê chiến dịch. Điều này có nghĩa là lỗi quảng cáo không trừ tiền. Nguyên nhân xảy ra chủ yếu do Facebook phát hiện vấn đề trong lúc xét duyệt quảng cáo.

  • Tài khoản Facebook quảng cáo không đủ độ uy tín, hành động bất thường.
  • Target 1 quảng cáo trên cùng 1 nhóm đối tượng.
  • Nội dung, hình ảnh quảng cáo vi phạm chính sách người dùng.
  • Tài khoản quảng cáo bị xét duyệt ngẫu nhiên.
  • Đối tượng quảng cáo quá nhỏ hoặc quá lớn hay trùng với những nhà quảng cáo có giá thầu cao.
  • Nạp tiền bị lỗi không thành công.
  • Ngân sách quảng cáo thấp mà đối tượng hướng đến quá rộng.

Để xử lý lỗi chạy quảng cáo Facebook không cắn tiền thì có thể thử áp dụng một số cách sau:

  • Tuân thủ quy định nội dung quảng cáo Facebook không đụng đến nội dung phản cảm bị cấm.
  • Sử dụng tài khoản chạy Ads uy tín, nick thật từ bản thân hoặc người thân, bạn bè.
  • Giá thầu phải cao hơn số Facebook gợi ý.
  • Kiểm tra tệp khách hàng đừng quá nhỏ hoặc quá lớn.
  • Thanh toán tiền Facebook qua thẻ ghi nợ quốc tế Debit hoặc thẻ tín dụng Credit hay Paypal.

6. Lỗi chạy quảng cáo Facebook – Nội dung có từ cấm

Đây là lỗi chạy quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Việc sử dụng từ cấm sẽ khiến quảng cáo bị hạn chế thậm chí là không được xét duyệt. Sau đây là một số từ bị cấm trong quảng cáo Facebook tùy ngành nghề:

Sức khỏe, y học

Lỗi sử dụng từ bị cấm tùy theo ngành nghề
Lỗi sử dụng từ bị cấm tùy theo ngành nghề

Không sử dụng từ ám chỉ khiến người khác cảm thấy tiêu cực và những từ bị hạn chế. Ví dụ tự tử, tuyệt vọng,  chết chóc, đau đớn, tử nạn, thất vọng, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, bệnh nhân, bệnh nhi, khỏi bệnh, xét nghiệm….

Những sản phẩm liên quan cơ thể người cũng bị Facebook cấm. Do đó tránh dùng các từ như bao tử, thận, tim, gan, xương khớp…. Các loại bệnh như thấp khớp, viêm xoang, cao huyết áp, ung thư, béo phì….

Những từ gồm thuốc chữa bệnh như thuốc tăng cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc giảm cân, thuốc Đông y…. Các từ về chất kích thích hay tệ nạn xã hội như rượu, cờ bạc, thuốc lá…

Các thành phần hóa học, sinh học cũng bị hạn chế. Ví dụ omega 3, axit, vitamin, chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc….

Giới tính, quốc gia, chủng tộc

  • Những từ liên quan Quốc gia như Đức, Mỹ, Anh, Pháp…..
  • Chủng tộc thì hạn chế từ phân biệt như người da đen, dân tộc, người da trắng…
  • Các từ liên quan giới tính như nữ giới, nam giới, anh, em, cô, chú, ông này, bà kia….

Việc làm, cho thuê và theo dõi, giám sát

Những quảng cáo về chủ đề việc làm hay cho thuê cũng có những từ nhạy cảm bị hạn chế. Ví dụ tuyển sinh, đào tạo học viên, việc làm thêm, cho thuê nhà ở…. Ngoài ra những từ liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân cũng bị hạn chế. Cụ thể như camera quay lén, camera theo dõi, camera an ninh, gián điệp….

Tài chính

Các từ bị cấm trong lĩnh vực tài chính
Các từ bị cấm trong lĩnh vực tài chính

Một số từ cần tránh đặc biệt liên quan đến ngân hàng, mua bán online, cho vay. Ví dụ vay vốn, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, thuế, lãi suất, giải ngân….. Những vấn đề về đấu giá tiền tệ như tiền cổ, tiền xu, tiền ảo….

Lỗi hình ảnh không tồn tại hoặc gây hiểu lầm

Hình ảnh gây hiểu lầm hoặc không tồn tại cũng là một lỗi khiến quảng cáo không được Facebook xét duyệt. Giả sử hình chứa một nút bấm nhưng bấm vào thì chẳng có gì. Do đây là nút bấm thiết kế trong hình không phải chức năng. Ngoài ra quảng cáo cho điện thoại Samsung mà để ảnh Iphone cũng là lỗi hình ảnh gây hiểu lầm.

Từ đó cho thấy để giải quyết lỗi hình ảnh không tồn tại hay gây hiểu lầm khá đơn giản. Một là loại bỏ chức năng gây hiểu nhầm trên ảnh. Cách thứ hai sử dụng hình ảnh đúng với sản phẩm quảng cáo.

Lỗi dùng từ vi phạm bản quyền

Sử dụng từ vi phạm bản quyền
Sử dụng từ vi phạm bản quyền

Đây là lỗi quảng cáo Facebook hay gặp đối với các cửa hàng bán đồ nhái thương hiệu nổi tiếng. Họ nhắc đến thương hiệu hoặc sử dụng cả hình ảnh thương hiệu đó trong quảng cáo. Nhưng không thể cung cấp giấy tờ chứng minh là nhà đối tác hay đơn vị phân phối sản phẩm đó. Lúc này Facebook không duyệt quảng cáo vì lỗi dùng từ vi phạm bản quyền.

Lỗi quảng cáo đến đối tượng không phù hợp độ tuổi

Nhiều nội dung quảng cáo không phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Ví dụ dưới 16 tuổi hoặc chưa đủ 18 tuổi. Đây là lỗi quảng cáo đến đối tượng không phù hợp độ tuổi. Sản phẩm được quảng cáo mà không phù hợp độ tuổi đối tượng hướng đến đều bị cấm duyệt.

Lỗi từ Facebook

Đôi khi vấn đề do Facebook nhầm lẫn
Đôi khi vấn đề do Facebook nhầm lẫn

Đôi khi quảng cáo không được phê duyệt lỗi đến từ trực tiếp Facebook. Mặc dù bạn đã tuân thủ chính sách và đầy đủ theo yêu cầu nhưng quảng cáo không được chạy. Khả năng cao Facebook đang có sự nhầm lẫn gì đó nên bạn cần khiếu nại ngay lập tức. Nhưng lưu ý chỉ khiếu nại khi chắc chắn quảng cáo của mình không hề vi phạm chính sách Facebook.

Lỗi quảng cáo so sánh

Để tăng hiệu quả quảng cáo đôi khi sẽ sử dụng hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên việc lấy 2 ảnh so sánh trước – sau lại bị Facebook ghi nhận lỗi quảng cáo. Thậm chí Facebook cấm hiển thị quảng cáo kiểu này.

Đặc biệt nếu so sánh về cơ thể, nhân quyền, địa vị, kích thước….. sẽ bị cấm. Hơn nữa còn sử dụng các từ ngữ như trước khi, sau khi, before, after…. đều bị cấm. Do đây là vi phạm chính sách từ ngữ quảng cáo của Facebook.

Lỗi trang đích sai lệch với nội dung quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook nhiều người sẽ hướng đối tượng đến 1 trang đích nào đó. Vì vậy Facebook yêu cầu nội dung quảng cáo với nội dung trang đích phải giống nhau. Trường hợp trang đích có nội dung khác hoàn toàn quảng cáo thì Facebook từ chối phê duyệt hiển thị. Cách đơn giản nhất chính là chọn trang đích có nội dung đúng với quảng cáo đã đăng tải.

Trên đây là những lỗi chạy quảng cáo Facebook khá phổ biến hiện nay. Một khi đã biết được lỗi và nguyên nhân vấn đề sẽ dễ tìm cách xử lý hơn. Hãy tìm hiểu kỹ trước để đảm bảo quảng cáo được Facebook phê duyệt. Như vậy mới đạt hiệu quả tiếp cận khách hàng đúng với số tiền và công sức bỏ ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với LoLo Media qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay LoLo Media